Nữ blogger thời trang tử vong sau khi hút mỡ eo và bụng

Dai là một blogger thời trang 33 tuổi với khoảng 130.000 người theo dõi trên Weibo với biệt danh Xiao Ran. (Ảnh: Handout).

Ngày 15/7, Ủy ban y tế của Hàng Châu yêu cầu phòng khám Huayan Medical Cosmetics phải bồi thường tài chính cho gia đình và đình chỉ hoạt động kinh doanh do thiếu hiểu biết đúng đắn về cuộc phẫu thuật trước khi tiến hành, thực hiện không đúng quá trình phẫu thuật và không đưa ra biện pháp điều trị kịp thời sau cuộc phẫu thuật. Những sai lầm của họ khiến bệnh nhân tử vong.

Người phụ nữ được biết đến là Dai, blogger thời trang 33 tuổi với khoảng 130.000 người theo dõi trên Weibo với biệt danh Xiao Ran.

Cô đã phẫu thuật vào ngày 2/5 để loại bỏ mỡ quanh eo, bụng và làm to ngực. 2 ngày sau khi hút mỡ, cô cảm thấy cơ thể đau dữ dội và phải chống chọi với tình trạng sốc thuốc do thiếu máu lưu thông trong cơ thể.

Theo ảnh chụp màn hình một bài đăng trên mạng xã hội của một người bạn giấu tên, Dai đã gọi xe cấp cứu để đưa cô đến Bệnh viện Bệnh tim mạch Greentown gần đó. Bài đăng sau đó đã bị xóa.

Các bác sĩ tại Greentown cho biết, Dai bị suy đa tạng. Vào ngày 5/5, gia đình Dai đã chuyển cô đến một cơ sở khác tại Bệnh viện Số 2 của Đại học Y khoa Chiết Giang.

Dai đã phẫu thuật loại bỏ mỡ quanh eo, bụng và làm to ngực. 2 ngày sau khi hút mỡ, cô ấy cảm thấy cơ thể đau dữ dội và phải chống chọi với tình trạng sốc thuốc do thiếu máu lưu thông trong cơ thể. (Ảnh: Handout).

Dai được chẩn đoán là bị nhiễm trùng mô da và viêm cân mạc hoại tử do căn bệnh ăn thịt người gây ra, có khả năng lây lan nhanh và cực kỳ nguy hiểm.

Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương cho Dai trên tài khoản Weibo của cô: “Chúng ta không nên trách cô ấy phẫu thuật hút mỡ. Đó là sự lựa chọn của cô ấy”; “Đó là lỗi của bệnh viện này. Bạn đã phải chịu đựng quá nhiều sự tra tấn. Hãy yên nghỉ, em gái".

Dai không phải là nạn nhân nổi tiếng đầu tiên của phẫu thuật thẩm mỹ giả ở Trung Quốc.

Vào tháng 10/2020, một phụ nữ 21 tuổi ở Thường Châu, Giang Tô đã chết khi đang thực hiện phẫu thuật nâng ngực và nâng mũi.

Năm 2010, một ca sĩ của cuộc thi tiếng hát truyền hình nổi tiếng qua đời vì tai nạn thuốc mê khi phẫu thuật thẩm mỹ.