Nữ họa sĩ Hàn Quốc bị bắt nạt trên mạng

Xuất hiện trong chương trình Breakfast With Tiffany phát sóng hôm 6/8 với vai trò khách mời, họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Hàn Quốc Yaongyi lần đầu tiên nói về những bình luận độc hại trên mạng xã hội.

Từ sau khi công khai danh tính là tác giả webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) ăn khách True Beauty, Yaongyi nhận được nhiều lời khen ngợi về tài năng, ngoại hình. Tuy nhiên, cô cũng đối mặt với hàng trăm nhận xét tiêu cực mỗi ngày.

"Tôi nhận được rất nhiều lời công kích cá nhân. Họ bình luận về mắt, mũi, chân của tôi và tất cả đều ẩn danh", Yaongyi cho biết.

Yaongyi được ví như phiên bản đời thực của nhân vật Im Jookyung do chính cô tạo ra trong "True Beauty".

Dưới các bức ảnh chia sẻ trên trang cá nhân, họa sĩ sinh năm 1991 bị nhiều người chỉ trích chỉnh sửa ảnh quá đà, cáo buộc phẫu thuật toàn bộ cơ thể.

"Tôi đã cắt mí cách đây 10 năm và sau đó có tiêm chất làm đầy, botox nhưng chưa bao giờ phẫu thuật hông như mọi người nói", Yaongyi cho biết, đồng thời đăng kèm hình chụp X-quang chứng minh cơ thể hoàn toàn tự nhiên.

Ban đầu, Yaongyi tự hỏi tại sao mình lại bị ghét bỏ như vậy dù cô chỉ là một người vẽ tranh bình thường. "Lúc đó, tôi cảm thấy đau đớn và phải chịu đựng rất nhiều. Tôi thậm chí đã cố gắng đi khám bác sĩ tâm lý và nghĩ liệu bản thân có phải là người kỳ lạ".

Không chỉ dừng lại ở việc miệt thị ngoại hình, một số người còn soi mói đời tư của Yaongyi, nhất là sau khi cô đăng ảnh bạn trai và công khai là một người mẹ đơn thân.

Yaongyi cho biết cô bị miệt thị ngoài hình, soi mói đời tư sau khi công khai là mẹ đơn thân.

Yaongyi là họa sĩ truyện tranh có 1,5 triệu người theo dõi trang cá nhân. Tác phẩm webtoon True Beauty của cô ăn khách tại nhiều nước châu Á, thu hút hơn 5,1 triệu độc giả quan tâm và đã được chuyển thể thành phim truyền hình.

Ngoài các webtoon, Yaongyi còn nổi tiếng nhờ ngoại hình nổi bật, được ví như phiên bản đời thực của nhân vật Im Jookyung do chính cô tạo ra trong True Beauty.

Câu chuyện của Yaongyi chỉ là một trong rất nhiều ví dụ về vấn nạn bắt nạt trực tuyến bằng bình luận ẩn danh phổ biến tại xử sở kim chi.

Sau cái chết của ca sĩ Sulli vào năm 2019, chính phủ Hàn Quốc bắt đầu xem xét Đạo luật Sulli nhằm kiểm soát bình luận tiêu cực qua các tài khoản ẩn danh trên mạng, đồng thời yêu cầu người dùng mạng phải khai báo danh tính thật.

Tuy nhiên, hiện tại, đạo luật này chưa được thông qua. Quốc hội Hàn Quốc cho biết cần thêm thời gian để sửa đổi, bổ sung để luật trở nên phù hợp với Hiến pháp.

Lê Vy

Ảnh: Instagram