Phật dạy đàn ông 5 điều để trở thành người chồng lý tưởng

Chồng phải tôn trọng, yêu thương vợ

Phật dạy, vợ chồng nhất định phải biết yêu thương, tôn trọng lẫn nhau. Bởi vì trong xã hội ngày này vẫn đang còn tồn tại tư tưởng trọng nam khinh nữ. Chỉ khi người đàn ông biết yêu quý vợ mình thì mới có thể khiến cô ấy hạnh phúc.

Chồng phải biết chăm sóc vợ

Đàn ông cưới vợ về là để đôi bên cùng yêu thương, chăm sóc lẫn nhau, quan tâm lẫn nhau. Không phải lấy vợ về để làm người phục vụ, hầu hạ mình. Đàn ông đừng bao giờ có tư tưởng phụ nữ là người phải quán xuyến tất cả việc nhà, là người phải nấu cơm, giặt giũ, đẻ con, chăm con cho anh.

Cô ấy cũng là người, cũng là kim cương ngọc ngà của cha mẹ cô ấy, cớ gì lại phải trở thành kẻ hầu người hạ phục vụ miễn phí cho anh? Nếu vợ đã không ngại chăm sóc chồng khi đau ốm thì đàn ông ngược lại cũng phải yêu thương cô ấy.

Chồng phải biết làm đẹp, mua trang sức cho vợ phù hợp với hoàn cảnh

Vậy nên đàn ông biết chăm sóc, làm đẹp, biết khiến người phụ nữ của mình vui vẻ, ắt cô ấy sẽ mang đến điều tốt lành cho gia đình.

Có khá nhiều người chồng lúc yêu thì quan tâm, tới lúc cưới về thì lại dửng dưng, lạnh nhạt với vợ. Nếu có điều kiện thì mua cho vợ quần áo, trang sức, đó chính là cách thể hiện sự quan tâm, yêu thương thực tế nhất đối với cô ấy. Hạnh phúc sẽ chết đi nếu đôi bên không biết cách xây dựng, duy trì. Đàn ông nhớ nhé!

Đàn ông phải biết tránh xa những người phụ nữ không đoan chính

Phật nói thì thời nào cũng có kiểu phụ nữ không đoan chính, muốn cướp chồng, chiếm đoạt chồng người khác. Đàn ông ra ngoài lại cũng thích trêu hoa ghẹo nguyệt, lại không biết giữ mình mà tránh xa những người như vậy sẽ rất dễ bị dụ dỗ, khiến gia đình rạn nứt, đổ vỡ.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep