Phát hiện bé trai sơ sinh nằm trong bọc tã lót ở ven đường ở Yên Bái

Trao đổi với phóng viên chiều 13/7, ông Nguyễn Anh Quyền, Chủ tịch UBND xã Văn Phú, TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường.

Trước đó, khoảng 11h45 ngày 12/7, khi đi qua khu vực đồi keo thuộc địa phận Khu công nghiệp phía Nam (thuộc địa phận xã Văn Phú, TP Yên Bái), người dân đã phát hiện một bé sơ sinh được cuốn tã nằm ven đường. Sau đó, người dân nhanh chóng báo cáo lên chính quyền địa phương và đưa cháu bé bàn giao cho Trung tâm Y tế xã Văn Phú.

Bé sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi ven đường.

Ông Quyền cho biết, sau khi nhận tin báo, lực lượng y tế đã tiếp nhận, tiến hành kiểm tra sức khỏe của cháu bé, xác định bé trai được mới sinh trước đó không lâu, cuống rốn vẫn chưa khô, tã lót của bé vẫn thấm dịch.

"Đến thời diểm hiện tại, chính quyền xã chưa có thông tin gì về việc tìm kiếm người thân cháu bé. Xã đã thông báo đến các khu dân cư để tìm kiếm người thân cho cháu bé.

Tuy nhiên, nếu sau 7 ngày phát đi thông báo tìm người thân của bé trai này mà không được thì chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao cháu bé cho những người đăng ký xin nuôi", Chủ tịch UBND xã Văn Phú nói thêm.

Hiện bé trai đã ổn định sức khỏe, đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế TP Yên Bái.

Hiện tại, trung tâm y tế xã Văn Phú đã liên hệ Trung tâm Y tế TP Yên Bái và chuyển bé lên tuyến trên để đảm bảo chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất cho cháu bé.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái, sức khỏe của bé đã ổn định, bình thường. Ngay từ khi tiếp nhận, có một gia đình nhận nuôi và chăm sóc cho bé từ lúc chuyển từ xã lên. Tuy nhiên, mọi thủ tục pháp lý trung tâm y tế bàn giao về phía chính quyền xã giải quyết theo thẩm quyền.

Cao Tuân