Phi Nhung từng góp mặt trong bộ phim cổ trang Hoa ngữ

Trong con đường hoạt động nghệ thuật của mình, tên tuổi của Phi Nhung gắn liền với các ca khúc nổi tiếng như: “Những đồi hoa sim”, “Có em về”, “Ai khổ vì ai”, “Nhật ký đời tôi”, “Con gái của mẹ”, “Bông điên điển”…

Bên cạnh đó, cô còn tham gia diễn kịch, ngồi ghế giám khảo các chương trình về ca hát và đóng phim.

Phi Nhung ngồi trên ghế giám khảo chương trình "Solo cùng Bolero".

“Lâu đài tình ái” là bộ phim đầu tiên mà cố ca sĩ tham gia. Phim có sự góp mặt của nhiều đồng nghiệp thân thiết với Phi Nhung như NSƯT Hoài Linh, cố nghệ sĩ Chí Tài, Thân Thúy Hà… Vai diễn chị Năm giúp việc của Phi Nhung có tính cách vui vẻ, hài hước và đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả khi lần đầu lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh.

Phi Nhung trong vai cô giúp việc vui tính.

Sau vai diễn chị Năm, Phi Nhung tiếp tục tham gia bộ phim “Mùi hoa dại”. Lần này, cô được chọn mặt gửi vàng đảm nhận vai nữ chính Thơm, một người phụ nữ thôn quê luôn một mực chung thủy với chồng.

Cố ca sĩ Phi Nhung và diễn viên Tấn Beo trong phim “Mùi hoa dại”.

Một vai diễn để đời khác của Phi Nhung là vai Út trong phim “Mười hai bến nước”. Khác với hình tượng cô giúp việc vui tính trong “Lâu đài tình ái”, vai diễn lần này của Phi Nhung có cuộc đời nhiều thăng trầm, muốn nuôi mẹ già nhưng vô tình rơi vào đường dây đẻ thuê. Vai diễn này mang đến nhiều màu sắc mới mẻ trong cách diễn của Phi Nhung. Theo chia sẻ, cô đã phải nghiên cứu kịch bản kỹ lưỡng trước khi vào vai.

Vai diễn mang lại nhiều thử thách cho Phi Nhung.

“Anh Ba Khía” là bộ phim cuối cùng Phi Nhung tham gia được phát sóng vào năm 2019, có sự tham gia của nhiều diễn viên đình đám như Hoài Linh, Lê Bê La, Lương Thế Thành,... Trong phim, cô vào vai mẹ kế của nam chính Ba Khía, một người phụ nữ trung niên luôn hà khắc với chồng và con ghẻ.

Trong bộ phim cuối cùng Phi Nhung tham gia, cô gây ấn tượng với vai dì ghẻ khó tính.

Không chỉ tham gia vào các bộ phim trong nước, Phi Nhung cũng từng góp mặt trong bộ phim cổ trang Hoa ngữ “Trạng sư Trần Mộng Cát”. Theo đó, Phi Nhung vào vai nữ ca sĩ Mộng Phi Phi - một người đẹp thường xuất hiện bên cạnh nam chính Trần Mộng Cát (do diễn viên Hồng Kông Trương Đạt Minh đảm nhận). Phi Phi là một ca sĩ Việt Nam sang Trung Quốc tìm cha, sau đó vô tình trở thành người tình của Long bộ đầu, hộ vệ của Trạng sư.

Hình ảnh Phi Nhung tập thoại cùng tài tử Trương Đạt Minh.

Dù đảm nhận vai diễn phụ nhưng việc tham gia một bộ phim nước ngoài khiến Phi Nhung gặp không ít khó khăn, đặc biệt là rào cản về ngôn ngữ. Tuy nhiên, trong quá trình đóng phim, Phi Nhung được đạo diễn và đoàn phim đánh giá cao ở chất giọng ngọt ngào, vẻ đẹp dịu dàng và tính cách thân thiện.

Bên cạnh đó, không chỉ tham gia diễn xuất, Phi Nhung còn thể hiện nhạc phim hoàn toàn bằng tiếng Hoa.

Thanh Hường