Phía sau bộ ảnh của Châu Bùi, Khánh Linh chụp ở nhà khi giãn cách

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, một vài thành phố, tỉnh thành phải tiến hành cách ly xã hội. Trong thời gian ở nhà, nhiều tín đồ thời trang đã thể hiện tư duy sáng tạo của bản thân trong những bức ảnh chụp không khác gì khung hình thời trang trên tạp chí. Họ bố trí những góc nhỏ trong nhà trở thành studio.

Hai tuần chuẩn bị

Châu Bùi là một trong những nhân vật được chú ý với những bộ ảnh thời trang độc đáo. Giới mộ điệu nhìn thấy sự biến hóa của nữ fashionista trong từng khung hình, không bó buộc vào bất cứ phong cách nào.

Giãn cách xã hội khiến nhiều dự định của Châu Bùi không theo kế hoạch. Cô cùng ê-kip tận dụng thời gian ở nhà để xem sức sáng tạo của bản thân tới đâu, khai thác những gì có sẵn nhằm tạo ra sự mới lạ.

"Đây cũng là thử thách để kích hoạt bộ não cho việc sáng tạo và không bị trì trệ vào mùa dịch. Những hoạt động này giúp tôi giữ tinh thần lạc quan, tích cực trong thời điểm hiện tại", người đẹp chia sẻ.

Cô cho rằng một bộ ảnh hấp dẫn sẽ phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như không gian, màu sắc, ánh sáng, quần áo, trang điểm. Ngôi nhà của Châu Bùi là một địa điểm quen thuộc với người theo dõi, nên bản thân phải tìm cách dàn dựng đặc biệt hơn, cũng như lên một ý tưởng cụ thể để truyền tải tới người xem.

Châu Bùi mất 2 tuần để chuẩn bị các bộ ảnh thời trang. Ảnh: Chaubui_.

Ngoài ra, nữ fashionista cũng thử nghiệm nhiều kiểu trang trang điểm, làm tóc để mang đến hình ảnh thú vị cho người xem.

"Chìa khóa" tạo ra sự khác biệt, cá tính riêng của Châu Bùi so với người khác nằm ở việc tự tin là chính mình.

Chân Bùi nhấn mạnh: "Các buổi chụp của tôi không giống nhau. Đôi lúc, chỉ mất 2 ngày, nhưng có khi thời gian chuẩn bị lên đến 2 tuần". Theo đó, cô phải xem, đọc nhiều và nghiên cứu, tìm kiếm những nguồn cảm hứng cho đến khi có thể bắt đầu.

"Thông thường, tôi sẽ đưa concept, phong cách, màu sắc, chất liệu mà mình mong muốn trong bộ hình sắp tới cho ê-kíp", cô nói.

Thứ đó, nhóm hỗ trợ cùng nhau may đồ và chuẩn bị, nhanh nhất khoảng 5-7 ngày. "Với những trang phục không có sẵn thì sẽ lâu hơn, mình cần đợi khoảng 2 tuần để kịp chuẩn bị".

Nữ fashionista cũng gặp nhiều khó khăn, bởi kinh nghiệm không thể bằng những người có chuyên môn. Do đó, trong quá trình sản xuất cô cũng tìm cách để mọi thứ chỉn chu trước khi giới thiệu đến người xem.

Ngoài ra, Châu Bùi cũng có những sản phẩm không được như mong muốn. Theo cô, thời điểm giãn cách xã hội giúp bản thân cô học được thêm nhiều điều mới.

Châu Bùi gặp nhiều khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: @chaubui_.

Không so sánh sáng tạo của mình với người khác

Với Khánh Linh, cô cũng biến căn hộ của mình trở thành studio với những bộ ảnh thời trang thay đổi theo từng concept.

Chia sẻ với Zing, người đẹp cho biết mình tìm kiếm những ý tưởng đơn giản và gần gũi nhất để có thể sáng tạo ngay trong không gian căn nhà như việc căng phông chụp, máy chiếu, hay dán giấy.

Khánh Linh cố gắng tạo ra một bộ ảnh có ý tưởng rõ ràng về tổng thể cho người xem. Phong cách thời trang của nữ fashionista cũng được thể hiện rõ ràng trong từng khung hình. Cô thường mất khoảng 1-2 ngày để chuẩn bị quần áo và phụ kiện.

Ngoài ra, cô nhận định ý tưởng có thể xuất hiện ngay lập tức, nhưng trao đổi và chuẩn bị để đưa ra 1 concept hoàn chỉnh mất đến 2-3 ngày. Thời gian cho việc chuẩn bị, chỉnh sửa hình ảnh cho đến nội dung chia sẻ có thể tốn hơn 1 tuần.

Trong thời gian giãn cách xã hội, việc vận chuyển đồ cũng khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn.

Không gian trong nhà cũng hạn chế về ánh sáng, độ rộng bối cảnh nên phải tùy concept mới có thể triển khai.

"Tôi không so sánh sự sáng tạo của mình với người khác, bởi không có sự so sánh nào công bằng. Điều quan trọng nhất vẫn là giữ được cái tôi cá nhân trong hình ảnh", Khánh Linh nói.

Khánh Linh cũng mang đến những bộ ảnh thời trang độc đáo, thể hiện được phong cách cá nhân. Ảnh: Klinhnd.

Thực hiện nhiều bộ ảnh trong 2 tháng

Kelbin Lei hiểu rõ được phong cách của bản thân, nên anh không mất nhiều thời gian để chuẩn bị hay suy nghĩ về ý tưởng cho các bộ ảnh thời trang chụp tại nhà.

Chàng fashionista chia sẻ với Zing: "Thật ra trước khi dịch thỉnh thoảng tôi cũng có chụp ở nhà nhưng không nhiều như đợt này. Tôi đã ở nhà đúng 2 tháng không bước chân ra khỏi khu vực chung cư".

Kelbin yêu thích sự tối giản, nên cũng không khó để thực hiện các bộ ảnh. Anh chủ yếu đầu tư vào phông nền, đèn để có thể tự chụp tại nhà. Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, fashionista "chơi" một chút sắc màu trên trang phục để tăng thêm phần thú vị hơn như hồng, xanh lá cây hay đỏ...

"Nếu chỉ chụp một bộ thì tính luôn thời gian set-up chỉ mất khoảng 30-45 phút. Thời gian lâu hơn khi tôi quay thêm video. Khâu lựa chọn và phối hợp trang phục mất hơn 3 giờ. Tôi thường xem lại tủ đồ có gì mới hay chưa mặc sẽ đem ra chụp, nên cũng mất tầm 10 phút", anh cho hay.

Nam stylist cũng không gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các bộ ảnh, anh quen làm việc độc lập.

Kelbin không mất nhiều thời gian trong khâu chuẩn bị. Ảnh: Kelbinlei.

Thiên Minh