Phim chiếu mạng Hoa ngữ hot nhất 2022: Dương Tử - Triệu Lộ Tư bất phân thắng bại, Dương Dương 'thảm' nhất

Vừa qua, top 5 phim chiếu mạng Hoa ngữ hot nhất dựa trên thành tích đạt được tại các nền tảng, bảng thống kê, bao gồm: bảng Vân Hợp, bảng V, Datawin, Maoyan, Baidu, Dengta và Douyin đã được công bố.

Theo đó, hơn một nửa các phim trong danh sách đều là tác phẩm chiếu hè nổi bật của năm nay, có thể kể tới Mộng Hoa Lục, Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn, Trầm Vụn Hương Phai.

Ngoài ra còn có Lạp Tội Đồ Giám của Đàn Kiện Thứ, Khai Đoan (Khởi Đầu) của Bạch Kính Đình - Triệu Kim Mạch, Ngự Giao Ký: Dữ Quân Sơ Tương Thức, Cánh Cửa Trùng Sinh, Theo Dòng Nước Ngầm (Hoàng Cảnh Du), Thả Thí Thiên Hạ cũng được điểm mặt gọi tên. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện khá hạn chế.

Top 5 phim chiếu mạng hot nhất năm 2022.

Nhìn vào bảng thành tích, không ngoa khi nói Thương Lan QuyếtTinh Hán Xán Lạnlà "hắc mã" năm 2022. Không sở hữu dàn sao hạng A tầm cỡ, cũng chẳng phải đỉnh lưu, nhưng hai tác phẩm này vẫn đủ sức khiến các mọt phim điên đảo trong suốt một thời gian dài. Ngay cả khi phim đã "hạ màn" một thời gian, nhưng không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nhờ thế, mà danh tiếng của các diễn viên tham gia Triệu Lộ Tư - Ngô Lỗi và Vương Hạc Đệ - Ngu Thư Hân đều tăng lên chóng mặt, tài nguyên tìm tới tay nhiều hơn hẳn.

NgoàiTinh Hán Xán Lạn, một bộ khác của Triệu Lộ Tư là Thả Thí Thiên Hạ, hợp tác cùng Dương Dương cũng may mắn chiếm được một suất ở bảng chỉ số của Maoyan (cột 4), ngay sau Thương Lan Quyết Trầm Vụn Hương Phai.

2022 là một năm ăn nên làm ra của Triệu Lộ Tư.

Mộng Hoa Lục đánh dấu màn song kiếm hợp bích giữa Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu xuất sắc chiếm ngôi đầu trong 3 bảng thống kê uy tín là bảng V (Vlinkage), Datawin và Maoyan.

Bỏ qua những lùm xùm về vấn đề chạy bản thảo, marketing quá lố, có một điều không thể phủ nhận là nội dung của Mộng Hoa Lục khá hấp dẫn, không đi theo lối mòn giống như các bộ phim trước đây, cộng thêm diễn xuất lên tay của Lưu Diệc Phi cùng màn tương tác "tình tràn màn hình" với Trần Hiểu... thứ hạng mà tác phẩm nhà Tencent đạt được là xứng đáng.

Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử và Thành Nghị dù bị chê là thế nhưng thành tích cũng khá tốt, chẳng hề thua kém hai bộ lên sóng cùng thời điểm là Tinh Hán Xán Lạn Thương Lan Quyết.

Ngự Giao Ký của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân cũng góp mặt trong bảng tổng hợp lần này.

Anh Tú