Phim chiếu mạng Tết 2022 thu hút

Sau năm 2021 thành công vang dội với Bố già, MC Trấn Thành ra mắt dự án phim chiếu mạng Hẻm cụt vào dịp Tết Nhâm Dần 2022. Hẻm cụt xoay quanh cuộc sống bình dị của những con người sống trong cùng một con hẻm. Nhân vật trung tâm là Sáu Ngọt mở tiệm bán chè, ông là người vô cùng khó tính, xét nét từng người một lại vô cùng nhiều chuyện.

Khắc họa chân thực cuộc sống mưu sinh, đồng thời thể hiện tình làng, nghĩa xóm giữa người với người, phim hút khán giả ngay từ những phân đoạn đầu tiên. Tiếp tục phát huy lợi thế dòng phim hài - tình cảm, Trấn Thành đem đến cho khán giả tiếng cười, cũng không thiếu những khung hình sâu lắng, giàu tình cảm ở Hẻm cụt dịp Tết này.

Hẻm cụt của Trấn Thành phát hành tập 1 ngày 17/1 hút hơn 15 triệu lượt xem, giữ vững vị trí top 1 nhiều ngày liền, tập hai nằm liền kề với gần 8 triệu view chỉ sau ba ngày ra mắt. Dự án Cậu út cậu con cúc do Huỳnh Lập sản xuất cạnh tranh vị trí thứ ba với 4 triệu lượt xem. Trong danh sách còn có Về nhà là Tết (Quách Ngọc Tuyên, vị trí thứ 11), Mèn Đét ơi (Võ Tấn Phát, xếp hạng 23), Tết đến rồi về nhà thôi 5 (Thu Trang - đạt top 24).

Trấn Thành trong phim chiếu mạng Hẻm cụt chiếu mạng dịp Tết 2022.

Tết này có chồng của ca sĩ Hồ Bích Trâm sản xuất cũng là phim chiếu mạng không thể bỏ lỡ với khán giả. Phim do đạo diễn Nguyễn Quang Minh "cầm trịch", với sự tham gia của ca sĩ Hồ Quang Hiếu, diễn viên Lê Giang, nghệ sĩ Kim Tử Long, Thanh Hằng, Khương Dừa, Nguyễn Thị Lệ Nam Anh, Duy Khương, Lê Nam... Dự án phim này khai thác chuyện của các cô gái mỗi dịp tết đến thường bị hỏi "bao giờ lấy chồng có con", đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả qua từng tập được chiếu trên Youtube ca sĩ họ Hồ.

Đặc biệt phải kể đến phim Tết "Lạc" của đạo diễn Dũng "khùng", kể về hành trình của Phát – một chàng trai Sài Gòn có "duyên" với những chuyện "dở khóc dở cười". Phát đã vô tình bị "lạc" đến một làng chài. Tại đây, anh chàng đã gặp gỡ và làm quen với rất nhiều nhân vật thú vị, đáng yêu.

Trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi cùng những người bạn làng chài chuẩn bị cho lễ hội trên đảo, Phát đã lan tỏa niềm vui đến cho mọi người bằng tính cách cởi mở, lạc quan của mình. Câu chuyện tình yêu chớm nở giữa Phát và Mai – người con gái của làng chài – càng khiến chuyến đi "lạc" trở thành "định mệnh".

Đây là phim ngắn tương tác đầu tiên của TikTok tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm giải trí khi cho phép người xem tự mình quyết định các tình huống trong phim sẽ diễn biến theo hướng nào, cũng như có thể xem đi xem lại bộ phim và thưởng thức một mạch phim hoàn toàn mới.

Quá trình thực hiện các đoàn phim chú trọng công tác phòng chống dịch. Việc xịt khuẩn, xét nghiệm nhanh tại chỗ, không tụ tập đông người ở các set quay... luôn được đặt lên đầu. Trấn Thành giao phần hình ảnh dự án cho Mr Tô - đạo diễn nhiều kinh nghiệm ở mảng web drama. Phân cảnh của Hẻm cụt chủ yếu diễn ra tại một con hẻm ở TP HCM nhưng cho thấy đầu tư góc máy, đạo cụ, diễn viên quần chúng nhằm mang đến cho người xem sự gần gũi. Nhiều cảnh quay đoàn đeo khẩu trang để hợp hoàn cảnh và nội dung.

Việc nhiều dự án cùng góp mặt trên bảng thịnh hành YouTube tạo nên sự sôi nổi. Các nghệ sĩ nhìn nhận đây là tín hiệu vui cho ngành giải trí, cho thấy sự tâm huyết, mong muốn trở lại sau hơn nửa năm ảnh hưởng dịch bệnh.

Thục Anh (TH)