Phim cổ trang tiên hiệp gây nhàm chán vì trăm phim như một?

Phim cổ trang tiên hiệp từng là món ăn tinh thần đối với khán giả. Thể loại này hội tụ nhiều yếu tố ăn khách như màu phim đẹp, tạo hình nhân vật thu hút, chuyện tình lãng mạn và cảm động.

Nhưng vài năm trở lại đây, phim tiên hiệp xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí, nội dung các tác phẩm cũng gần giống nhau.

Hoa Thiên Cốt từng gây sốt một thời.

Cốt truyện thường là nữ chính xinh đẹp nhưng hơi ngốc, khả năng yếu kém, linh lực cũng thấp. Ngược lại, nam chính là thần tiên cao cao tại thượng, thông minh tài giỏi, kiêu ngạo khó gần.

Tuy nhiên, nam chính và nữ chính lại có duyên gặp gỡ và thành đôi. Sau đó, nam phụ sẽ yêu thương nữ chính sâu đậm. Kiểu nhân vật này hoặc là yêu đến mức trở thành phản diện hoặc là nguyện ý hy sinh tất cả vì nữ chính.

Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử và Thành Nghị.

Trong phim không thể thiếu yếu tố ngược luyến tàn tâm. Chuyện tình của đôi chính sẽ gặp muôn vàn trắc trở, từ hiểu lầm, mắc bệnh đến phải chịu thiên kiếp, lịch kiếp dưới trần gian. Sau khi trải qua thử thách, cuối cùng họ cũng được ở bên nhau.

Phim tiên hiệp sản xuất nhiều nhưng không đảm bảo chất lượng. Kịch bản cũ, không đổi mới, không sáng tạo khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa có độ thảo luận rất cao.

Một số tác phẩm còn có kỹ xảo yếu kém, diễn viên đẹp nhưng không cân được diễn xuất. Cách diễn hoặc cường điệu hóa hoặc chưa đạt cảm xúc gây khó chịu cho người xem.

Do đó, cư dân mạng nhận xét về dòng phim tiên hiệp như sau:

- Ngày trước lâu lâu mới có một bộ tiên hiệp để theo dõi, bây giờ cứ một tháng lại ra vài bộ khiến tôi có chút ngán.

- Cảm giác một số phim diễn viên diễn không tới, cảm xúc không đủ, kịch bản không hấp dẫn, kỹ xảo cũng không tốt, nói chung là phim khó xem.

- Tiên hiệp nhiều phim thật đó nhưng chất lượng càng ngày càng đi xuống, nội dung xào nấu quá tay, đã vậy chọn diễn viên phải nói là rất chán. Những phim tốt cả về chất và lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

- Nhiều phim tiên hiệp diễn viên đẹp, diễn xuất ổn, trang phục, đạo cụ, bối cảnh cũng được chuẩn bị chỉn chu. Nhưng hầu như phim nào cũng na ná nhau, không cần xem thêm mà vẫn có thể đoán được đoạn tiếp theo. Đúng là cái gì nhiều cũng không tốt.

Thần Tịch Duyên nhận được nhiều lời khen nhưng vẫn không thể bạo hồng.

Hoa Thiên Cốt, Thần Tịch Duyên, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa... từng gây được ấn tượng tốt với khán giả. Tuy nhiên, khi thể loại này được sản xuất liên tục sẽ gây ra cảm giác tẻ nhạt và nhàm chán.

Mới đây nhất, Trầm Vụn Hương Phai cũng vấp phải khá nhiều nhận xét tiêu cực. Tác phẩm bị chê tình tiết cũ, lỗi thời và thiếu tính sáng tạo. Do đó, bộ phim chưa đạt được thành tích tốt khi phát sóng.

An Nhiên