Phim của Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác nhận cơn mưa lời chê

Ngày 22/1, Sina đưa tin tổng doanh thu phòng vé mùa phim Tết Trung Quốc trong ngày công chiếu đầu tiên đã vượt mốc 1 tỷ NDT (147 triệu USD).

Tính đến 14h ngày mùng 1, Lưu lạc địa cầu 2 của Ngô Kinh, Lưu Đức Hoa đang dẫn đầu doanh thu với 391 triệu NDT (57,6 triệu USD). Bộ phim có cú lội ngược dòng, giành vị trí quán quân sau đợt mở bán vé đặt trước không thuận lợi. Lưu lạc địa cầu 2 được đánh giá hoàn toàn có thể đạt mức doanh thu khổng lồ, khoảng 420-566 triệu USD.

Lưu lạc địa cầu 2 được đánh giá là tác phẩm không thể bỏ lỡ trong Tết 2023. Ảnh: 163.

Bộ phim trinh thám - phá án Mãn giang hồng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đứng thứ 2. Phim thu được 335 triệu NDT (49,3 triệu USD). Tác phẩm còn lại nằm trong top 3 phim hút khách dịp Tết Nguyên đán là Vô danh do Lương Triều Vỹ và Vương Nhất Nhất đóng chính, với 125 triệu NDT (18,4 triệu USD).

Sau nửa ngày ra rạp, nhiều tác phẩm chiếu Tết năm nay bị đánh giá "khó xem", nội dung và diễn xuất có nhiều thiếu sót. Lưu lạc địa cầu có danh tiếng tốt nhất trong ngày công chiếu đầu tiên. Phim được khen kỹ xảo đẹp, hình ảnh mãn nhãn, nội dung hợp lý. Mãn giang hồng của Trương Nghệ Mưu được nhận định không có gì đặc biệt. Phim hài Hoán đổi sinh mệnh dễ đoán diễn biến câu chuyện.

Trong khi đó, Vô danh bị đánh giá thấp nhất về chất lượng. Trên mạng xã hội Weibo, khán giả bày tỏ sự thất vọng về nội dung thiếu chỉn chu vì cắt ghép rời rạc, khó hiểu và không có phụ đề tiếng nước ngoài, phương ngữ địa phương của tác phẩm.

Vô danh của Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác gây thất vọng lớn. Ảnh: Sina.

Diễn xuất của dàn sao trong Vô danh trừ Lương Triều Vỹ không được đánh giá cao. Số lượng cảnh quay của Lương Triều Vỹ và Châu Tấn ít ỏi, không xứng với địa vị nam - nữ chính trong phim.

Được trao nhiều đất diễn nhưng Vương Nhất Bác không thể "dụng võ" vì kỹ năng diễn xuất kém. Chưa kể, anh cũng được cho là có ngoại hình không phù hợp với điện ảnh. Nhiều khuyết điểm hình thể của sao trẻ lộ rõ trên màn ảnh rộng.

Trước hàng loạt phản hồi tiêu cực, đoàn phim Vô danh đã khóa bình luận trên trang đánh giá Douban. Đây là ê-kíp có phim phẩm chiếu Tết duy nhất chặn khán giả chia sẻ quan điểm cá nhân khi đạt hiệu ứng truyền miệng không tốt từ những suất chiếu ngày đầu năm. Việc làm của đoàn Vô danh gây nhiều tranh cãi.

Vô danh có đề tài chiến tranh, lấy bối cảnh Trân Châu cảng vào tháng 12/1941. Phim kể về sự mạo hiểm mạng sống của những điệp viên ngầm để gửi tin tình báo, bảo vệ đất nước.

Di Hy