Phim được đầu tư 900 triệu USD trong 6 năm

Variety đưa tin Trey Parker và Matt Stone, hai nhà sáng tạo của series hoạt hình dành cho người trưởng thành South Park, đã ký một thỏa thuận mới với MTV Entertainment Studios thuộc sở hữu của ViacomCBS. Theo nội dung thỏa thuận, Parker và Stone sẽ sản xuất 14 bộ phim điện ảnh cho dịch vụ xem video trực tuyến Paramount Plus dựa trên nội dung series South Park đang phát trên kênh Comedy Central.

Hợp đồng mới cũng bao gồm điều khoản cho phép hãng tiếp tục sản xuất và phát sóng TV series South Park trên kênh Comedy Central tới mùa thứ 30, dự kiến lên sóng năm 2027.

Hình ảnh trong phim hoạt hình South Park. Ảnh: Comedy Central.

Bloomberg News đưa tin bản hợp đồng có giá trị 900 triệu USD với thời hạn 6 năm. Số tiền này đã bao gồm lệ phí cấp giấy phép và chi phí sản xuất 14 tác phẩm điện ảnh cùng 7 mùa phim truyền hình South Park tiếp theo thông qua công ty Park County thuộc sở hữu của hai nhà sáng tạo.

“Matt và Trey là những nhà sáng tạo ở tầm quốc tế. Họ đã khôn khéo sử dụng óc hài hước sắc bén của mình để châm biếm những điều vô lý trong nền văn hóa của chúng ta. Chúng tôi hân hạnh được tiếp tục mối quan hệ hợp tác dài lâu với hai nhà sáng tạo để tạo ra các nội dung mới cho Paramount+ và Comedy Central”, ông Chris McCarthy cho hay. Chris McCarthy là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của MTV Entertainment, đồng thời là trưởng bộ phận sáng tạo nội dung hoạt hình cho người trưởng thành của Paramount+.

Hợp đồng mới ký với Parker và Stone phản ảnh cuộc tìm kiếm của những hãng truyền thông lớn, nhắm đến những nhà sản xuất nội dung nổi tiếng và sở hữu nhiều series đồ sộ. South Park đã là chương trình đặc sắc của Comedy Central từ năm 1997. Năm 2019, ViacomCBS đã ký hợp đồng trị giá 500 triệu USD để lấy quyền phát sóng những mùa phim cũ thuộc series South Park trên dịch vụ HBO Max.

Anh Phan