Phim kinh dị đáng xem của Thái Lan, Hàn Quốc

Hồi tháng 10, tác phẩm kinh dị The Medium do Thái Lan và Hàn Quốc hợp tác sản xuất gây chú ý khán giả toàn cầu. Bộ phim được dàn dựng dưới hình thức phim tài liệu, kể về đoàn phim đối mặt những sự kiện kỳ lạ khi đi du lịch, trong đó có việc bà đồng phát hiện cháu gái bị ma nhập và tìm cách chữa trị. Theo Insider, phim có doanh thu cao thứ sáu trong năm tại Hàn Quốc sau khi ra rạp. Nếu là người hâm mộ của dòng phim kinh dị theo phong cách phim tài liệu, The Medium là bộ phim không thể bỏ qua. Ảnh: GDH 559.

Impetigore kể về cô gái mang tên Maya (Tara Basro đóng) và người bạn đến ngôi làng với hy vọng thừa kế tài sản từ gia đình giàu có. Tuy nhiên, cô phát hiện bản thân đang là mục tiêu săn đuổi của dân làng. Họ muốn giết cô để xóa bỏ lời nguyền lâu năm. Theo Insider, Impetigore mang lại cảm giác bí ẩn và kinh hoàng. Tác phẩm của điện ảnh Indonesia là bộ phim đáng xem cho những ai thích cảm giác hồi hộp và gay cấn. Ảnh: Base Entertainment.

Train to Busan kể về chuyến đi sinh tử của Seok Woo (Gong Yoo) và con gái (Kim Soo Ahn đóng). Trong chuyến du lịch đến Busan để mừng sinh nhật cho con gái, anh mắc kẹt cùng những zombie đáng sợ. Ngoài yếu tố kinh dị, phim được khen ngợi vì khai thác nội tâm của nhân vật, tình cha con, tình người cảm động. Insider cho rằng đây là phim đáng xem vì có mặt Gong Yoo của Squid Game và Ma Dong Seok của Eternals. Ảnh: Next Entertainment World.

The Host của đạo diễn Bong Joon Ho lồng ghép yếu tố kinh dị và âm mưu chính trị. Việc đổ hóa chất xuống sông Hàn đã tạo ra quái vật đáng sợ tấn công, ăn thịt người dân. Một gia đình quyết chống lại sinh vật sau khi con gái họ bị bắt cóc. "Nếu là người hâm mộ Parasite hay Snowpiercer của Bong Joon Ho, đây là tác phẩm hay trước đó của anh. Phim còn có sự tham gia của Kang Ho Song - người xuất sắc trong vai ông bố của gia đình 'ký sinh' trong Parasite", Insider viết. Ảnh: Chungeorahm Film.

The Pool kể về quá trình sinh tồn của Day dưới hồ bơi sâu 6 m. Trong lần dọn dẹp hồ bơi để chuẩn bị quay một bộ phim, Day vô tình ngủ thiếp đi trên bè. Khi tỉnh lại, anh không có cách thoát ra ngoài vì mực nước đã rút đến đáy. Trong quá trình kêu gọi sự giúp đỡ, Day thu hút sự chú ý của cá sấu hung tợn. "Nếu đang tìm kiếm bộ phim kinh dị, sinh tồn, The Pool sẽ giữ chân bạn với tình trạng tiến thoái lưỡng nan giữa Day và con vật đói khát", Insider viết. Ảnh: Dark Army Studio.

The Wailing nói về ngôi làng mắc căn bệnh lạ sau sự xuất hiện của người đàn ông bí ẩn. Một sĩ quan cảnh sát vô tình bị cuốn vào câu chuyện sau khi con gái anh vào tầm ngắm của thế lực tà ác. Bộ phim được Rotten Tomatoes chấm đến 99%. Nhà phê bình David Ehrlich nhận xét tác phẩm kinh dị mang đến ám ảnh kinh hoàng bằng những màn hù dọa, nỗi sự virus ngoài đời thực có thể xảy ra với bất cứ ai và làm chúng ta mất kiểm soát, sau đó là chết dần. Ảnh: 20th Century Fox.

Trạch Dương