Phim mới của Hugh Jackman bị chê

Trong Reminiscence, Hugh Jackman thủ vai một thám tử tư chuyên giúp thân chủ tìm lại những ký ức đã bị quên lãng. Những ngày sống mòn của anh bị đảo lộn sau khi một ca sĩ phòng trà (Rebecca Ferguson) tới gặp và nhờ giúp đỡ. Phim do Lisa Joy, đồng sáng tạo của series phim Westworld viết kịch bản và đạo diễn.

Digital Spy đưa tin ngày 19/8, những bình luận đầu tiên về Reminiscence đã được công bố. Đáng tiếc, tác phẩm chính kịch, giật gân xen lẫn yếu tố điều tra phá án không làm hài lòng giới phê bình điện ảnh.

Trên Rotten Tomatoes, Reminiscence được xếp loại trung bình với điểm số 45% từ các cây bút phê bình. Tác phẩm bị nhận xét là “đáng quên”, với nhiều tình tiết “gợi nhớ những phim noir kinh điển cùng đề tài như Minority Report (2002) hay Blade Runner (1982)” - theo Empire Magazine.

Hugh Jackman và Rebecca Ferguson không phải sự kết hợp hoàn hảo trên màn ảnh. Ảnh: Warner Bros.

Kevin Maher từ tờ The Times nhận xét: “Jackman có một màn trình diễn hấp dẫn, nhưng bị gò bó trong cái vỏ chật hẹp của tính cách nhân vật. Điều tương tự cũng xảy đến với Ferguson, thậm chí tệ hơn. Hợp lại, cặp nhân vật do họ thủ vai trở thành một thảm họa”.

Từ Comicbookmovie, Mark Cassidy viết: “Reminiscence cố gắng tái hiện không khí cổ điển, u buồn của dòng phim noir pha trộn với cú lật ngược tình huống mang màu sắc viễn tưởng. Tuy nhiên, kịch bản phim để lỡ/tính toán sai mọi điểm cao trào. Kết quả, bộ phim đã hoàn toàn lạc lối”.

Các cây bút phê bình từ Washington PostHollywood Reporter cũng bày tỏ sự thất vọng với chất lượng tác phẩm. Hollywood Reporter cho rằng dàn diễn viên ngôi sao không cứu được bộ phim, và Warner Bros. đã sáng suốt khi xếp nó xuống cuối mùa phim hè.

Trong bài bình luận trên trang IndieWire, David Ehrlich viết: “Cần nhiều sự kiên nhẫn và rộng lượng để xem Jackman vùng vẫy trong bộ phim với những phép ẩn dụ gượng ép như Reminiscence”.

“Bộ phim trinh thám kết hợp khoa học viễn tưởng tệ hại này khiến bạn hoài cổ, nhớ về cái thời mà những kịch bản nghèo nàn vẫn được chấp nhận, phim chỉ cần có sao lớn, nội dung pha trộn yếu tố khoa học viễn tưởng và vài pha tình cảm mùi mẫn là đủ ăn khách”, Forbes phê bình.

Tuy nhiên, trong số 18 cây bút phê bình hàng đầu đã đưa nhận xét về phim trên Rotten Tomatoes, vẫn có 6 người phản hồi tích cực. Cây bút Robbie Collin từ Daily Telegraph viết: “Tôi không chắc khán giả trong tương lai còn muốn xem những bộ phim slow-burn, mang không khí cổ điển. Nhưng giữa một thời kỳ mà rất ít hãng phim còn mặn mà với thế loại này, đây là nỗ lực đáng ghi nhận”.

Tại Bắc Mỹ và Anh, Reminiscence phát hành ngày 20/8 song song tại rạp và trên dịch vụ xem video trực tuyến HBO Max.

Trailer phim 'Hồi sinh ký ức' Mới đây, trailer bộ phim "Reminiscence" với sự góp mặt của Hugh Jackman và Rebecca Ferguson đã được công bố. Tại Bắc Mỹ, phim dự kiến phát hành từ 20/8.

Anh Phan