Phim Trấn Thành bị chỉ trích, sao nam Vbiz: 'Ai mà chưa từng chửi thề, cứ chê bao giờ ngóc đầu lên'

Thời gian gần đây, phim điện ảnh Nhà Bà Nữ của đạo diễn - diễn viên Trấn Thành đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, đặc biệt là khi phim chạm mốc 300 tỷ đồng chỉ sau thời gian ngắn khởi chiếu.

Nhà Bà Nữ của đạo diễn - diễn viên Trấn Thành để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Bên cạnh những lời khen ngợi cho sự "mát tay" của Trấn Thành, một số netizen cũng để lại bình luận trái chiều, cho rằng phim có nhiều lời thoại văng tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt.

Trước những ý kiến trái chiều này, mới đây ca sĩ Vũ Hà đã đăng đàn bênh vực phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành. Theo ca sĩ Vũ Hà, việc phim gia đình có một vài lời thoại văng tục là điều bình thường. Mặt khác những câu thoại này cũng phù hợp với hoàn cảnh các nhân vật trong phim.

Ca sĩ Vũ Hà lên tiếng phản bác những ý kiến chê phim.

Ca sĩ Vũ Hà nhận xét: "Con lạy các ông các bà, các đấng các bậc mà chuyên nói chuyện về đạo lý, hoa văn hoa mỹ, bớt bớt lại. Bộ phim người ta là bộ phim nói về đề tài gia đình, mà gia đình thì có người này người kia, mà gia đình trong phim là người ta bán bánh canh, chứ không phải là gia đình giáo sư tiến sĩ, thầy giáo,… thì gia đình người ta phải vậy.

Chửi thề là gì, ai cũng có thể chửi thề, ai trong đời mà chưa một lần chửi thề, nhưng chửi trong khuôn phép chứ không phải chửi người ta từ trên đầu chửi xuống, từ dưới chửi lên, như thế mới đáng bị lên án".

Ca sĩ Vũ Hà cũng cho biết khi nào phim nói về ông to người lớn, gia đình giáo sư, tiến sĩ thì khi đó việc văng tục mới có vấn đề. Ca sĩ Vũ Hà nêu thực trạng của một số phim Việt mà anh gặp phải: "Các bạn thấy phim ở nước ngoài không, người ta sao chép những mô hình y như thật, giả mà thành thật, còn phim ở Việt Nam ta luôn luôn cái gì thật nhất, thì quay nó đẹp lung linh và giả nhất. Và khi không thật thì mình đâu tin, đâu có cảm xúc.

Cho nên khi một người nào đó người ta làm ra bộ phim coi được, có nhiều vé bán ra thì ông bà ta nhào vô chê bai, thôi bớt bớt lại đi, bớt định hướng lại đi. Tôi không định hướng nhưng trong một bộ phim gia đình thì điều này bình thường. Trong hàng xóm tôi hay ngay cả tôi thì đôi khi vẫn chửi thề, chửi một câu gì đó trong khuôn khổ".

Ca sĩ Vũ Hà cho rằng Nhà Bà Nữ là một bộ phim gia đình và việc văng tục là điều bình thường, nằm trong giới hạn cho phép.

Ngoài ra ca sĩ Vũ Hà cũng bức xúc trước việc một số netizen chê phim của Trấn Thành: "Người ta làm phim hay như thế mà còn chê thì không biết bao giờ mới ngóc đầu lên được".

"Cho nên quan trọng nhất thì xem để giải trí, đây là một bộ phim giải trí chứ không phải gắn mác dạy dỗ, khi đó phim chửi thề thì mới đáng lên án. Những lời nói hoa văn hoa mỹ chỉ trên sách vở, còn ở ngoài đời, xã hội thì không có ai mà không biết chửi thề đâu nhe. Chúc cho các ông các bà mạnh giỏi để có những suy nghĩ vô cùng viễn vong", ca sĩ Vũ Hà nói thêm.

Ca sĩ Vũ Hà cho rằng nếu cứ mãi chê trách thì khó phát triển.

Ngay sau khi được chia sẻ, quan điểm của ca sĩ Vũ Hà đã nhận được sự đồng tình của nhiều dân mạng. Hiện những chủ đề, câu chuyện xoay quanh phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành vẫn đang là tâm điểm chú ý của dân mạng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Minh Ngọc