Phim về Công nương Diana không được đề cử nào ở giải BAFTA dù Hoàng tử William là Chủ tịch

Spencer, bộ phim về Công nương Diana, với diễn viên Kristen Stewart đóng chính, đã hoàn toàn bị “né” trong danh sách đề cử BAFTA (giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc) năm 2022.

Đây là điều rất bất ngờ vì bộ phim này được coi là có khả năng giành nhiều giải thưởng điện ảnh. Diễn viên Kristen Stewart cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của các nhà phê bình cho vai diễn Công nương Diana.

Còn một điều nữa mà nhiều người cho là đáng ngạc nhiên, đó là Hoàng tử William - con trai lớn của Công nương Diana - là Chủ tịch của Viện Hàn lâm nói trên từ năm 2010. Bản thân anh cũng thường xuyên xuất hiện tại các lễ trao giải BAFTA. Vừa tuần trước, William đã đến thăm trụ sở chính của BAFTA lại London (Anh). Bởi vậy, ai cũng thắc mắc là tại sao phim về mẹ của William lại không nhận được bất kỳ một đề cử nào.

Hoàng tử William mới đến thăm trụ sở chính của BAFTA. Ảnh: Paul Grover/ WPA Pool/ Getty.

Truyền thông ở Anh nhận định rằng, Hoàng gia Anh hẳn là không thích những bộ phim làm về những việc riêng tư của họ (phim Spencer có thể hiện những rạn nứt trong cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và Công nương Diana). Mặc dù có không ít bộ phim được làm về Hoàng gia Anh, nhưng các thành viên của gia tộc nổi tiếng nhất thế giới này thực hiện rất đúng nguyên tắc là không bao giờ bình luận. Về phim Spencer cũng vậy.

Kristen Stewart (phải) được nhiều người khen ngợi khi đóng vai Công nương Diana. Ảnh: News UK Ltd/ Shutterstock; SHOEBOX FILMS.

Chỉ có một lần trước đây, Hoàng tử William chính là người cho thấy rõ thái độ của mình. Theo lời kể của diễn viên Olivia Colman, người đóng vai Nữ hoàng Anh trong mùa thứ 3 và 4 của series phim The Crown (Hoàng Quyền), bà từng gặp William trong một sự kiện. Sau này, bà thừa nhận rằng mình đã khá vô ý và đặt ra một câu hỏi “không hay”.

Colman kể trong một chương trình trò chuyện: “Cậu ấy (William) hỏi tôi đang làm việc gì, rồi cậu ấy nhanh chóng nói ngay: “Thật ra, tôi biết bà làm gì”. Vì phấn khích, tôi vui mừng hỏi: “Cậu đã xem phim đó chưa?”. Câu trả lời của cậu ấy rất kiên quyết: “Không”. Nhưng cậu ấy rất lịch sự và rất đáng mến”.

Như vậy, William đã thể hiện rõ quan điểm của bản thân - và có lẽ cũng là của chung Hoàng gia - là không xem những phim làm về gia đình mình.

Vợ chồng William - Kate trong một lần đến dự lễ trao giải BAFTA. Ảnh: BAFTA.

Nhiều fan điện ảnh và fan của Kristen Stewart tỏ ra không hài lòng và viết trên Twitter rằng William - với tư cách là Chủ tịch Viện hàn lâm - hẳn đã góp phần khiến phim về mẹ anh không được đề cử. Tất nhiên, William sẽ không bình luận hay hồi đáp gì về chuyện này.

Lễ trao giải BAFTA dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/3 tới.

Thục Hân

Theo nhiều nguồn tin