Phim về tượng đài sắc đẹp Marilyn Monroe gây tranh cãi vì quá nhiều cảnh nóng

Blonde là một bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của nữ diễn viên người Mỹ Marilyn Monroe do nữ diễn viên Ana de Armas thủ vai. Tác phẩm khai thác các vấn đề về tình yêu, sự bóc lột của ngành giải trí, sự lạm dụng quyền lực và vấn đề sử dụng chất cấm mà nữ diễn viên phải đối mặt trong đời tư của mình.

Ngay từ khi mới rục rịch khởi động, dự án đã nhận được sự quan tâm của cả giới truyền thông lẫn công chúng. Tuy nhiên, khi lên sóng, bộ phim lại dấy lên nhiều ý kiến trái chiều vì sự xuất hiện dày đặc của những cảnh nóng.

Theo đó, bộ phim Blonde vừa ra mắt đã phải nhận nhiều lời phê bình của khán giả và giới chuyên môn. Hiện tại, phim chỉ nhận được số điểm 50% trênRotten Tomatoes. Nhiều fan của Marilyn Monroe đã công khai bày tỏ sự không hài lòng đối với tác phẩm này.

Lý do cho việc này chính là vì Blonde quá lạm dụng các cảnh quan hệ tình dục, thậm chí, các cảnh làm tình và phá thai đều được quay trực diện. Hình ảnh nhân vật chính Marilyn Monroe khỏa thân hoặc lộ ngực trải dài trong phim, từ các cảnh đời tư đến những buổi chụp hình. Ngoài ra, nhân vật người mẹ mắc bệnh tâm thần của cô cũng có một cảnh nude hoàn toàn ở đầu phim.

Nhiều nhà phê bình bày tỏ sự thất vọng trước cách xử lý của đạo diễn đối với vấn đề phá thai. Đồng thời, công chúng cũng cho rằng độ trần trụi của phim đã vượt quá nhãn dán NC-17 (phim dành cho khán giả trên 17 tuổi).

Không ngại lăn xả với những cảnh nóng trần trụi trong Blonde, nữ diễn viên Ana de Armas cũng bày tỏ sự khó chịu khi những cảnh nóng trong phim của cô bị cắt ghép lan truyền trên mạng xã hội. Chia sẻ về việc cảnh nóng do mình đóng bị phát tán, nữ diễn viên sinh năm 1988 chia sẻ: "Tôi biết chuyện đó sẽ xảy ra. Cứ nghĩ đến việc đó tôi lại thấy khó chịu và kinh tởm".

Hiện tại, bộ phim Blonde vẫn đang được lên sóng trên nền tảng Netflix và tiếp tục thu về nhiều ý kiến trái chiều.

Bình Thanh