Phim 'Vị' (Taste) bị cấm phổ biến vì 'không phù hợp với văn hóa Việt Nam'

Quyết định được đưa ra sau khi Hội đồng trung ương thẩm định và phân loại phim truyện tiến hành thẩm định bộ phim và tham khảo ý kiến của một số cơ quan văn hóa.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, phim không phù hợp với văn hóa Việt Nam và vi phạm Luật Điện ảnh là do bộ phim có khoảng 30 phút với 4 nhân vật là 4 phụ nữ lao động lớn tuổi và 1 cầu thủ bóng đá người Nigeria cùng ở trong một căn nhà. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều diễn ra ở đây và họ đều nude (khỏa thân).

Một cảnh trong phim “Vị”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Phim "Vị" của đạo diễn Lê Bảo có nội dung xoay quanh cầu thủ đá bóng người Nigeria đến Việt Nam lập nghiệp, hợp đồng chấm dứt và lâm cảnh khốn khó, anh ta chấp nhận ở chung nhà, cùng sinh hoạt với 4 người phụ nữ lớn tuổi là lao động nghèo.

Trước đó, Công ty TNHH Le Bien Pictures đã bị phạt hành chính 35 triệu đồng vì gửi phim "Vị" tham dự Liên hoan Phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Tại liên hoan phim này, "Vị" đoạt giải đặc biệt ở hạng mục Encounters, hạng mục nhằm thúc đẩy các nhà làm phim độc lập, hỗ trợ quan điểm mới trong điện ảnh.