Phố ẩm thực Tống Duy Tân giữa đại dịch

Không còn cảnh tấp nập người ra vào, các hàng quán đông nghịt khách ngồi ăn, bàn ghế xếp kín dọc 2 bên đường như ngày chưa có dịch Covid-19, phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chìm trong cảnh vắng vẻ. Hình ảnh ghi nhận lúc 12h trưa 20/7.

Ngoài treo biển thông báo, ông Nguyễn Đức Hiếu (chủ quán Cây Si, 29 Tống Duy Tân) cho nhân viên dựng bàn cách xa khu vực nấu nướng và sắp xếp đơn hàng để đảm bảo giãn cách cho shipper và khách tới mua đồ ăn. "Từ khi chỉ cho phép bán mang về, lượng khách giảm đi rất nhiều. Quán tôi mở cửa kinh doanh chủ yếu để giữ khách quen. Số lượng nhân viên cũng phải cắt giảm đi từ 7 chỉ còn 3 người", ông Hiếu chia sẻ.

"Ít khách nên nguyên liệu chuẩn bị cũng vừa đủ, hạn chế bị thừa. Khách ăn tới đâu, chúng tôi làm tới đó, từng nồi một chứ không nấu liên tục như trước. Khách tới mua gà tần chủ yếu tập trung vào buổi trưa, tuy nhiên quán cũng chỉ bán từ 11h tới hơn 12h trưa là vãn khách", nhân viên của quán Cây Si cho biết.

"Buôn bán ế ẩm lắm, chỉ lác đác buổi trưa có vài đơn ship. Quán phải cắt giảm nhân viên từ 5 xuống 2 người, chia 2 buổi trưa và tối", nhân viên quán cơm Phương Dung (24 Tống Duy Tân) chia sẻ.

Một số hàng quán đóng hẳn, bàn ghế quây kín lại để ở trước cửa.

Các nhà hàng ở ngõ Hàng Bông (ngõ Cấm Chỉ) giao với phố Tống Duy Tân đóng cửa im lìm.

Quán phở gà nằm ngay ngã ba Hàng Bông với phố Tống Duy Tân đã đóng cửa, trả mặt bằng từ cuối tháng 5 năm nay. "Do quán tôi chuyên bán đồ ăn đêm nên từ khi dịch bùng phát mạnh và có chỉ đạo hàng ăn chỉ được phép bán tới 21h thì hầu như không có khách. Hiện giờ, với kinh tế còn lại tôi chỉ tập trung duy trì được một quán khác ở bên Ngọc Lâm (Long Biên)", bà Đào Thu Hà (51 tuổi) cho biết.

Mặc dù được phép mở bán tới 21h tối, một số cửa hàng vẫn đóng cửa nghỉ trưa sớm từ 12h vì không có khách.

Dọc phố, nhân viên giao hàng chỉ tới vào giờ ăn trưa hoặc ăn tối. Sau đấy, khung cảnh lại chìm trong vắng lặng.

Mọi ngả đường trong con phố ẩm thực đều yên ắng, thỉnh thoảng có một vài người gánh hàng rong đi qua.

Đức Anh