Phòng tắm bừa bộn làm hỏng tâm trạng

Phòng tắm chính là nơi đầu tiên bạn bước vào sau khi thức dậy. Để bắt đầu một ngày mới với tinh thần thoải mái, hãy giữ không gian này gọn gàng và sạch đẹp.

New York Times đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sắp xếp phòng tắm một cách ngăn nắp, tiện lợi và hiện đại.

Việc đầu tiên và dễ dàng nhất đó là xếp lại đồ dùng bên trong các tủ, kệ phòng tắm. Bạn hãy lấy hết các món đồ ra khỏi tủ, vứt bỏ những thứ đã hết hoặc không dùng tới, sau đó bày trí lại gọn gàng.

Bạn chỉ nên giữ lại những thứ còn hạn sử dụng hoặc thực sự cần tới. Nhiều người thực sự ngạc nhiên với không gian phòng tắm của mình chỉ sau bước thu dọn này.

Phòng tắm sẽ gọn mắt hơn nếu đồ dùng được xếp gọn trong tủ, kệ. Ảnh: NYT.

Phòng tắm sẽ trông gọn gàng hơn nếu đồ dùng được cất gọn bên trong các tủ, kệ khép khín. Nếu tủ chứa đồ của bạn có diện tích khiêm tốn, đừng ngần ngại mở rộng hoặc lắp đặt thêm một hoặc một vài góc lưu trữ mới.

Với phòng tắm rộng, bạn có thể mua thêm tủ nhỏ đặt góc tường, lắp đặt tủ âm tường hoặc tủ bên dưới bồn rửa.

Còn trong trường hợp phòng tắm nhỏ, bạn nên lựa chọn những kệ treo đồ đa năng, giỏ để đồ nhiều tầng hoặc giá treo tường đủ để chứa vài chiếc khăn tắm hoặc đồ sinh hoạt khác.

Sau khi thiết kế các tủ, kệ chứa đồ, bạn hãy sắp xếp đồ dùng một cách gọn gàng và thẩm mỹ.

Đầu tiên, bạn có thể phân loại đồ dùng vào các ngăn kéo riêng biệt theo công dụng như đồ dưỡng da, đồ dành cho tóc, răng, các loại thuốc, vitamin hoặc tăm bông, thun cột tóc... Càng sắp xếp tỉ mỉ, bạn sẽ càng dễ dàng tìm thấy món đồ này khi cần sử dụng.

Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ, bạn có thể xếp những món đồ như tăm bông, bông tẩy trang, dầu gội, sữa tắm, dầu xả... vào bên trong những hộp, lọ đồng bộ và dán nhãn. Bạn không nên sử dụng những chai lọ bao bì của hãng với muôn vạn kích cỡ, hình dáng và màu sắc khác nhau.

Đồ dùng nên được xếp vào các hộp, lọ đồng bộ để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Ảnh: NYT.

Những món đồ dùng thường xuyên được sử dụng như xà phòng rửa tay, dầu gội hay dầu xả nên được đặt ở các bồn rửa tay, cạnh vòi hoa sen hoặc bồn tắm.

Bạn không nên xếp đồ trực tiếp lên bồn rửa. Thay vào đó, hãy đầu tư một chiếc khay nhỏ để đặt cốc đánh răng, vài loại mỹ phẩm hoặc nước hoa.

Ở bồn tắm, bạn cũng nên làm tương tự với một chiếc khay thay vì xếp chai lọ lên thành bồn hoặc dưới sàn.

Một số đồ dùng nhỏ nên được phân chia vào các ngăn, khay để dễ dàng tìm kiếm. Ảnh: NYT.

Bạn hãy gấp gọn gàng những chiếc khăn tắm khô của mình, xếp chồng lên nhau và để chúng vào bên trong tủ hoặc giá treo tường. Đối với khăn ướt, bạn nên treo chúng lên móc, không nên vứt xuống sàn nhà hoặc treo tạm vào tay nắm cửa.

Nếu bạn không thể lắp giá treo lên tường, hãy tận dụng và lắp vài móc treo vào mặt sau cánh cửa phòng tắm. Nếu vẫn không được, hãy sử dụng một chiếc ghế đẩu hoặc bàn phụ. Bạn cần đảm bảo mỗi món đồ trong phòng tắm đều có vị trí của riêng mình. Điều này sẽ khiến không gian gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Hoàng Vân