Phước Sang: Khi tôi gặp biến cố, NSƯT Vũ Linh là người đầu tiên gọi động viên

Nghệ sĩ Phước Sang đến từ sớm để nhìn mặt NSƯT Vũ Linh lần cuối

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, NSƯT Vũ Linh đã qua đời vào trưa 5.3, sự ra đi của nam nghệ sĩ sinh năm 1958 là nỗi mất mát lớn cho sân khấu cải lương. Ngay khi hay tin, một số nghệ sĩ như Linh Tâm, Hữu Quốc, Diệu Hiền, Phước Sang, Vũ Luân... đã có mặt tại nhà của NSƯT Vũ Linh để đưa tiễn diễn viên vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài và chia buồn với gia đình.

Chia sẻ với Thanh Niên, Phước Sang cho biết anh và nghệ sĩ Vũ Linh là những anh em thân thiết và từng đồng hành với nhau một thời gian khá dài. "Chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm với nhau, vì giai đoạn 1985-1990, tôi chuyên sản xuất phim cải lương, thế nên, tôi làm việc với anh Vũ Linh rất nhiều. Hầu như những phim do tôi hoặc đài truyền hình thực hiện đều có anh Vũ Linh tham gia nên tình cảm giữa chúng tôi rất sâu đậm. Bình thường, anh ấy là một người sống chan hòa với mọi người nhưng khi vào việc anh Linh lại rất kỹ lưỡng, khó tính và anh Linh làm cho đến khi nào đạt yêu cầu mới thôi. Còn nếu diễn không đạt thì anh ấy đòi quay lại, đó là lý do anh Linh trở thành "ông hoàng" sân khấu tuồng cổ", đạo diễn phim Khi đàn ông có bầu nói.

Nghệ sĩ Phước Sang khẳng định NSƯT Vũ Linh là người làm việc rất nghiêm túc, chỉn chu

Bên cạnh đó, Phước Sang còn kể lại câu chuyện làm phim nhựa cùng NSƯT Vũ Linh. Anh tâm sự: "Vào khoảng năm 1990-1991, khi đang làm phim cải lương, tôi chuyển sang sản xuất phim nhựa và Cô bé ngây thơ là một trong những bộ phim đầu tiên mà tôi làm. Đó cũng là một trong những bộ phim chiếu rạp đầu tiên anh Vũ Linh đóng, trong phim còn có Việt Trinh, Diễm My, Kim Khánh... nhưng bây giờ tôi không biết nó còn trên mạng hay không. Khi tôi mời, anh Linh không đồng ý và cứ thắc mắc vì sao lại mời. Sau đó, tôi và Việt Trinh cùng thuyết phục nên anh ấy chấp nhận. Thật sự, khi đã tham gia, anh ấy làm việc rất kỹ lưỡng và lắng nghe tất cả ý kiến góp ý của anh em làm phim để diễn đúng yêu cầu của bộ phim". Hơn thế nữa, dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng NSƯT Vũ Linh lại đối xử tốt, hòa đồng và không hề tỏ thái độ "ngôi sao".

Phước Sang cho biết anh đã nhiều lần sang thăm hỏi, động viên nghệ sĩ Vũ Linh khi đàn anh lâm bệnh nặng

Đáng chú ý, Phước Sang còn tiết lộ thời điểm anh bị phá sản và mất hết niềm tin trong cuộc sống, chính nghệ sĩ Vũ Linh đã gọi điện thoại hỏi thăm, động viên. "Tôi nhớ khi mình gặp biến cố, anh Linh là người đầu tiên gọi điện cho tôi để an ủi. Lúc đó, tôi rất buồn, cứ đi ngoài đường tới khuya vì không thể về nhà được thì bất ngờ anh Linh gọi điện hỏi tôi đang ở đâu và còn kêu tôi về nhà anh ấy ở chứ không cho tôi đi lang thang ngoài đường. Đó chính là tình nghĩa của anh ấy đối với tôi nên khi hay tin anh ấy mất tôi phải chạy qua ngay", Phước Sang trải lòng.

Được biết, lễ nhập quan của nghệ sĩ Vũ Linh sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 6.3 tại nhà riêng và lễ động quan diễn ra vào lúc 11 giờ 30 ngày 9.3. Sau đó, linh cữu của nam nghệ sĩ cải lương được an táng ở Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương (Bình Dương).