Qua cái thời nổi đình nổi đám, phim của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử vẫn phải làm cameo cho các phim khác

Một trong những chiêu trò PR gây khó chịu cho khán giả của màn ảnh Hoa ngữ, đó là đem một bộ phim khác vào để gây sự chú ý. Thực tế chiêu này được nhiều bộ phim sử dụng, cũng bị chê không ngớt, nhưng có lẽ vì nó thực sự có hiệu quả nên các đoàn làm phim vẫn bất chấp sử dụng trò tuyên truyền thế này. Bởi vậy mà có những tác phẩm đã chiếu xong từ lâu, thậm chí là gần cả chục năm trước vẫn bị xới lại để làm “cameo” cho các bộ phim đang lên sóng.

Thảm nhất phải kể đến 3 bộ tiên hiệp hot nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ trong nhiều năm qua, đó là Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa và Hương Mật Tựa Khói Sương. Trong số này thì Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là ít bị lôi ra cọ nhiệt nhất. Nhưng do có một vài tình tiết trùng lặp mà lâu lâu nàng “Bạch Thiển” Dương Mịch phải đi làm cameo cho bộ phim khác.

Ví dụ như Trầm Vụn Hương Phai, tạo hình một thân áo trắng, gương mặt lác đác vết siro của Dương Tử đã ngay lập tức được đem ra so sánh với khoảnh khắc Bạch Thiển nhảy Tru Tiên Đài. Mặc dù cả 2 cảnh phim đều ngược đến “trầm kẽm”, nhưng với netizen thì Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa vẫn là ấn tượng khó quên hơn.

Cũng là Dương Mịch và Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, cảnh phim Tố Tố túm được chân thân của Dạ Hoa là một con rồng, mang về nuôi được đào lại hết lần này đến lần khác. Gần nhất có thể kể đến Trường Nguyệt Tẫn Minh. Nhân vật Tang Tửu của Bạch Lộc đưa chân thân của Minh Dạ cũng là một con rồng về trị thương, ngay lập tức đã có bài so sánh.

Đáng nói hơn, Trường Nguyệt Tẫn Minh còn có vô số bài đăng so sánh với các bộ phim khác, đồng thời ngang nhiên kéo cả nhân vật lẫn diễn viên khác vào làm cameo cho tác phẩm. Mới đây thôi, trên hot search còn xuất hiện một cụm từ tìm kiếm làm dân tình không thể không hóng, đó là “Lê Tô Tô và Hoa Thiên Cốt đánh nhau một trận đi”.

Ai cũng biết, Hoa Thiên Cốt là nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh trong một bộ phim cùng tên. Chiếu cũng đã được 8 năm rồi. Hồi đó Hoa Thiên Cốt gây bão khắp châu Á, đưa Triệu Lệ Dĩnh lên hàng lưu lượng tuyến đầu. Có lẽ vì thế nên Trường Nguyệt Tẫn Minh rất tích cực lôi Hoa Thiên Cốt ra làm cameo.

Bình Thanh