Quảng Nam: 77 người từ TP.HCM về hoàn thành cách ly tập trung

Sau 14 ngày cách ly tập trung tại Khu cách ly Ký túc xá Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam, 77 công dân được thành phố Tam Kỳ trao quyết định hoàn thành cách ly tập trung và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà/ nơi cư trú theo quy định.

77 người dân Quảng Nam từ TP.HCM về đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày.

Trong số 77 người dân có nhiều người lớn tuổi, trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai… hầu hết đều có sức khỏe ổn định, không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. UBND thành phố Tam Kỳ chuẩn bị các phương tiện đưa người dân về địa phương cư trú.

Lãnh đạo thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trao quyết định hoàn thành cách ly tập trung người dân từ TP.HCM về trong đợt đầu tiên.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch trong thời gian cách ly tại nhà/nơi cư trú. Ông Nguyễn Hồng Lai cho biết, thành phố Tam Kỳ sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ việc làm ổn định người dân về từ thành Hồ Chí Minh sau khi kết thúc thời gian cách ly.

Người dân được xe đưa về tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại nhà nơi cư trú theo quy định.

“Trước tiên, chúng tôi tiến hành ra soát các đối tượng thuộc ngành nghề nào, lứa tuổi nào, phù hợp với công việc nào và nguyện vọng tìm kiếm công việc như thế nào. Chúng tôi có kế hoạch giới thiệu, tìm việc làm, đào tạo nghề và hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho họ để ổn định cuộc sống tại thành phố Tam Kỳ. Nếu người dân có nguyện vọng sau khi dịch bệnh ổn sẽ quay lại TP.HCM thì Tam Kỳ cũng có kế hoạch hỗ trợ họ quay trở lại TP.HCM để làm việc", ông Nguyễn Hồng Lai cho hay./.

Long Phi/VOV-Miền Trung