Quy tắc 'vàng' chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ vào mùa thu

1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Cha mẹ cần để ý lượng nước con uống, việc giữ cho cơ thể trẻ đủ nước rất quan trọng. Cơ thể đủ nước có thể giúp loại bỏ độc tố một cách hiệu quả, bao gồm vi khuẩn gây bệnh. Nước cũng giúp hỗ trợ hoạt động bình thường của các hệ cơ quan khác nhau, trong đó có hệ miễn dịch.

2. Dinh dưỡng: Ngoài việc đảm bảo trẻ uống đủ nước, cha mẹ cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch cho con bằng các loại thực phẩm phù hợp. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin vào bữa ăn hàng ngày là cần thiết để giúp con giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ảnh minh họa: lehighmd.

Chẳng hạn như, sữa chua hoặc trái cây tươi vào bữa sáng. Sữa chua chứa các lợi khuẩn quan trọng tốt cho sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, một số loại trái cây như cam, dâu tây, việt quất, mâm xôi và dưa vàng có thể là món ăn nhẹ buổi sáng hoặc buổi chiều tuyệt vời, cung cấp nhiều vitamin C.

3. Thư giãn: Trẻ em ở mọi lứa tuổi cũng có thể bị căng thẳng, điều này có thể gây hại cho hệ miễn dịch và khả năng chống lại virus.

Thư giãn không chỉ hỗ trợ hệ miễn dịch mà còn thúc đẩy sức khỏe tinh thần tích cực cho trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Bạn nên khuyến khích trẻ thư giãn, đặc biệt là khi chúng cảm thấy căng thẳng, buồn bã hoặc quá tải. Hãy để con xem một bộ phim yêu thích hoặc đọc một cuốn sách mới...

4. Ngủ đủ giấc: Ở bất cứ độ tuổi nào, khi cơ thể mệt mỏi thì sẽ không có đủ năng lượng cần thiết để chống lại vi khuẩn và virus. Trẻ em không ngủ đủ giấc rất dễ mắc bệnh.

5. Vệ sinh sạch sẽ: Trong mùa thu và mùa đông, vi trùng hiện diện ở khắp mọi nơi. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi trùng có thể nhanh chóng xâm nhập từ tay nắm cửa sang tay trẻ, mặt và sau đó xâm nhập vào cơ thể thông qua mũi, mắt hoặc miệng. Vệ sinh đúng cách có thể giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo lehighmd)