Rạp phim thu hơn 9 tỷ đồng ngày mùng Một Tết

Mùa phim Tết 2022 được đánh giá phim Việt chiếm ưu thế khi có sự góp mặt của 5 tác phẩm, gồm Chìa khóa trăm tỷ, Nhà không bán, 1990, Mưu kế thượng lưu, Trạng Tí. Chỉ có hai tác phẩm ngoại tham gia đường đua phim Tết là Encanto: Vùng đất thần kỳ, Đấu trường âm nhạc 2.

Các cụm rạp cùng nhà sản xuất đều kỳ vọng đây là dịp khán giả đi xem đông đảo, góp phần phục hồi phòng vé sau một năm đầy biến động vì Covid-19. Mọi năm các bộ phim chiếu trong dịp Tết cũng thường lập thành tích ấn tượng về doanh thu hơn 100 tỷ đồng như Cua lại vợ bầu, Siêu sao siêu ngố, Em là bà nội của anh, Gái già lắm chiêu 3...

Cặp Thu Trang, Kiều Minh Tuấn góp phần tạo sức hút cho Chìa khóa trăm tỷ.

Trong số 5 tác phẩm của mùa phim Tết năm nay Chìa khóa trăm tỷ, 1990 được kỳ vọng thắng lớn phòng vé nhờ dàn cast thu hút. Nhà không bán lại là ẩn số khi khá im ắng trước khi ra mắt. Ở những suất chiếu sớm, bộ phim của Hoàng Tuấn Cường được đánh giá có kịch bản khá tốt và diễn xuất tròn vai của dàn diễn viên gạo cội.

Kết quả sau ngày đầu tiên chính thức công chiếu - mùng Một - doanh thu toàn cụm rạp đạt hơn 9 tỷ đồng, theo số liệu của Box Office. Trong đó, dẫn đầu phòng vé, không ngoài dự đoán là Chìa khóa trăm tỷ của đạo diễn Võ Thanh Hòa với gần 3,7 tỷ đồng. Theo sau là 1990 có sự tham gia của bộ ba nữ diễn viên sáng giá Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My thu 2,7 tỷ đồng. Bộ phim ngoại duy nhất lọt top 3 là Đấu trường âm nhạc 2, gần một tỷ đồng. Nhà không bán ở vị trí thứ 4 với 721 triệu đồng.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Encanto: Vùng đất thần kỳ, Trạng Tí phiêu lưu ký, Spider Man: No Way Home.

Doanh thu trong ngày hơn 9 tỷ đồng chưa phải mức khả quan bởi trước đó, khi Spider-Man ra mắt vào 17/12/2021, bom tấn của Hollywood đã đạt hơn 10 tỷ đồng/ngày. Chưa kể đó là thời điểm các cụm rạp ở TP.HCM cũng như các tỉnh miền Nam chưa mở hoàn toàn.

Theo anh Thái Dương, trưởng phòng marketing của Lotte, ngày mùng Một chỉ là thời điểm bắt đầu khởi động của mùa phim Tết. Cao điểm khách đến rạp từ mùng Hai bởi lúc này mọi người đã hoàn thành thời gian chúc Tết người thân.

Tuy nhiên, anh cũng cho rằng năm nay, mùa phim Tết khó có những cú hích bất ngờ bởi các rạp phim ở Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc cũng đóng cửa. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả bán vé trong mùa phim Tết.

Bích Hằng