Rò rỉ hóa chất tại công viên ở Mỹ, hàng chục người nhập viện

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Harris, bang Texas, Mỹ cho biết có tổng cộng 26 người phải nhập viện sau vụ rò rỉ hóa chất tại công viên giải trí Six Flags Hurricane Harbour Splashtown.

Sự việc hôm 17-7 khiến 60 người có mặt tại khu vui chơi bị ảnh hưởng, nhiều người bị “dị ứng nhẹ” ở da trong khi những người khác cảm thấy khó thở vì hít phải hóa chất.

Hóa chất bị rò rỉ được cho là chứa một hợp chất hóa học bao gồm "dung dịch hypoclorit và axit sunfuric".

Một vụ rò rỉ hóa chất đã xảy ra tại công viên giải trí Six Flags Hurricane Harbour Splashtown khiến 26 người phải nhập viện. Ảnh: SPUTNIK

"Một số sĩ quan phòng cháy chữa cháy của quận Harris đã có mặt để sơ cứu cho hàng chục người bị ảnh hưởng trước sự cố rò rỉ hóa chất. Yêu cần người dân vui lòng tránh xa khu vực này" - Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Harris thông báo.

Trong số 60 người bị ảnh hưởng, nhiều người đã từ chối nhập viện sau khi được tiến hành tẩy chất độc, theo Sputnik.

Một đội dọn dẹp chống chất nguy hiểm (HAZMAT) được điều đến hiện trường để giúp giải quyết hậu quả của vụ rò rỉ hóa chất ngay sau đó. Chính quyền địa phương cũng đã ra lệnh đóng cửa công viên này tạm thời.

Nguyên nhân của vụ việc hiện vẫn chưa được xác định, song sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Harris cho biết đã mở một cuộc điều tra về vụ rò rỉ hóa chất này.

KHÔI CHƯƠNG