Rộ tin Nàng Tiên Cá live-action khiến trẻ em sợ đến mức bỏ chạy khỏi rạp khi đang xem

Ra rạp với nhãn K - phổ biến cho trẻ em dưới 13 tuổi đi kèm với người bảo hộ, Nàng Tiên Cá bản live-action được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại phòng vé toàn cầu, nhất là sau đợt Quốc Tế Thiếu Nhi năm nay. Tuy nhiên, phim không chinh phục được thị trường Trung Quốc với doanh thu chạm đáy. Cùng với đó, tại Hàn Quốc, tác phẩm này nhận "cơn mưa" lời chê từ khán giả, thậm chí, có netizen cho biết, trẻ em đã khóc khi xem phim.

Từ thời điểm ra mắt - 26/5 vừa qua, Nàng Tiên Cá live-action nhận được đánh giá khen chê từ khán giả toàn cầu và giới phê bình. Có người ví tác phẩm là phim phiên bản người thật thành công nhất của Disney. Tuy nhiên, có người thể hiện sự thất vọng, vì ngoại hình của các nhân vật không giống với tưởng tượng của họ, hoặc quá khác so với nguyên tác hoạt hình nổi tiếng.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân chính khiến phim mất điểm là do diễn xuất đơ cứng của nữ chính Halle Bailey. Riêng phần âm thanh, hiệu ứng của dự án nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự đẹp mắt, chỉn chu. Dù nhận nhiều tranh cãi, nhưng doanh số phòng vé của Nàng Tiên Cá vẫn rất khả quan. Phim vượt mốc doanh thu 118 triệu USD sau 4 ngày ra mắt phòng vé nội địa, con số vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Tuy nhiên, Nàng Tiên Cá live-action không được khán giả Trung Quốc đón nhận. Theo Sina, doanh thu của phim chỉ vỏn vẹn 3.66 triệu tệ sau ngày đầu ra mắt, điểm Douban hiện tại là 5.3 với nhiều đánh giá tiêu cực. Bên cạnh đó, phim cũng bị chê thậm tệ khi ra mắt tại Hàn Quốc.

Kỹ xảo và phần âm nhạc của phim được khen.

Theo tờ Money Today, Maeil Business, phim bị nhiều khán giả Hàn Quốc lên tiếng tẩy chay sau khi ra mắt. “Mấy đứa nhỏ đã bật khóc và bỏ chạy ra khỏi rạp khi phim đang chiếu” là một bình luận đáng chú ý trên diễn đàn mạng nước này. Ngoài ra, nhiều đánh giá tiêu cực khác cũng được khán giả Hàn Quốc để lại.

Hiện, Nàng Tiên Cá live-action vẫn đang trụ tại rạp, đồng thời chịu sức ép mạnh mẽ đến từ phần thứ 42 của thương hiệu điện ảnh Doraemon. Tại thị trường Việt Nam, phim vượt doanh thu 6.5 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam, bị Doraemon Fast X bỏ xa.

Doanh thu Nàng Tiên Cá live-action tại Việt Nam, tính đến chiều 31/5.

Tôn Nghệ Trân