Sai lầm khiến nam giới trông kém sang

Một đôi tất có thể hủy hoại cả bộ trang phục đắt tiền bạn đã mua. Một chiếc cà vạt không chuẩn cũng sẽ khiến bộ trang phục trở nên buồn cười. Mặc suit là "cuộc chiến" đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận tới từng chi tiết với các chàng trai.

Quần và tất

Những chiếc quần quá rộng, dài có thể khiến người mặc trông lùn đi và khá luộm thuộm.

Quần full break không xấu nhưng sẽ khiến bạn già đi. Ảnh: Medium.

Với những người thích sự trẻ trung, năng động, độ dài ngang hoặc trên mắt cá chân một chút là phù hợp. Nó thích hợp khi phối cùng giày không tất hoặc "tất tàng hình" (ngắn dưới mắt cá chân). Đây gọi là kiểu quần cropped.

Những chiếc quần có chiều dài hơn một chút cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo độ dài quần chỉ nên chạm tới phần cao nhất của đôi giày. Kiểu này gọi là quần break nhẹ. Nếu cần thêm chút cổ điển, chững chạc bạn có thể chọn kiểu break nhẹ (dài hơn mắt cá chân khoảng 1 cm).

Quần full break là kiểu phủ qua giày, dáng không đứng. Ở phần ống quần sẽ có những nếp nhăn trông hơi lùng bùng. Nó không xấu nhưng chỉ thực sự phù hợp với những người đàn ông trung tuổi. Với nam giới trẻ, quần full break sẽ khiến bạn già đi chục tuổi.

Tất trắng là lựa chọn thiếu khôn ngoan. Ảnh: Ties.

Về phần tất, theo Ties, những đôi tất trắng khiến bộ trang phục trở thành thảm họa. Bởi trông chúng không khác gì những đôi tất tập thể dục. Ngoài ra, tất trắng cũng dễ bẩn và khiến tổng thể bạn trông kém sang.

Bạn nên chọn những đôi tất đen hoặc nâu cổ điển. Với những chàng trai thích sự sáng tạo, phá cách, một đôi tất nhiều họa tiết vui mắt hơn sẽ là sự lựa chọn tốt.

Giày mũi vuông

Cây viết của Ties gọi những đôi giày mũi vuông là "quái vật" và không thể hiểu nổi lý do chúng vẫn xuất hiện tại các cửa hàng. Đây là phong cách nổi bật của những năm 1980 nhưng không còn thích hợp lúc này.

Giày mũi tròn cổ điển hoặc mũi nhọn vừa phải sẽ đem đến vẻ ngoài hợp thời trang hơn. Chúng vẫn đảm bảo tính lịch sự, cổ điển nhưng không bị quá già như giày mũi vuông.

Giày mũi vuông không còn hợp thời. Ảnh: GQ.

Để đảm bảo có vẻ ngoài đẹp nhất, bạn nên đầu tư một đôi giày da ở cả phần upper lẫn phần đế. Thực tế, các đôi giày đế cao su chất lượng hiện trông không thua kém nhiều giày da. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm sự hoàn hảo, đế da vẫn là số một.

Áo khoác ngoài

Áo khoác hay suit jacket là mảnh ghép quan trọng tạo nên bộ suit. Một trong những sai lầm phổ biến nhất là chọn suit jacket với phần tay áo quá dài. Độ dài hoàn hảo của tay áo khoác ngoài là tới trên xương cổ tay, để lộ khoảng hơn 1 cm áo sơ mi.

Phần tay của áo khoác ngoài không được quá dài. Ảnh: Ties.

Thực tế, nếu không phải may đo, bạn sẽ khó tìm một chiếc áo có độ dài tay hoàn hảo. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa ngoài tiệm thực sự không tốn nhiều tiền và thời gian.

Và kể cả suit jacket của bạn có 2 hay 3 cúc, điều quan trọng là không cài cúc dưới cùng. Điều này sẽ giúp chuyển động của bạn dễ dàng và trông thoải mái hơn.

Áo sơ mi

Ties chỉ ra khá nhiều lỗi khi mặc sơ mi của nam giới. Thứ nhất là việc cởi cúc áo. Bạn không được cởi quá 2 cúc áo bởi nó sẽ khiến tổng thể kỳ quặc, đặc biệt khi không đeo cà vạt.

Ngoài ra, hãy chọn chiếc áo sơ mi vừa vặn với thân hình. Một chiếc áo sơ mi rộng có thể khiến bạn thoải mái hơn. Tuy nhiên, nó cũng làm cho thân hình bạn trông béo và xấu.

Áo sơ mi đòi hỏi sự chỉn chu khi mặc. Ảnh: The Black Tux.

Nếu bạn mặc áo lót trong, tuyệt đối không để chiếc áo này lộ ra. Trong trường hợp bạn thích cởi cúc áo trên, tốt hơn nên chọn áo lót cổ V để tránh bị lộ.

Cuối cùng, không sơ vin là yếu tố khiến ngoại hình của bạn trông "thảm họa". Phần đuôi áo sơ mi được làm dài hơn vốn để khi sơ vin không bị tuột. Khi bỏ sơ vin, trông nó sẽ khá luộm thuộm.

Việc mặc sơ mi nhưng không sơ vin không xấu. Tuy nhiên, nếu đã phối cùng quần tây, sơ vin là điều nên làm.

Cà vạt

Cà vạt là điểm nhấn của bộ suit. Để ngoại hình trẻ trung hơn, bạn nên chọn loại cà vạt gọn gàng. Những chiếc cà vạt rộng đã lỗi mốt từ lâu. Do đó, khi chọn cà vạt, chỉ nên chọn chiếc có chiều rộng khoảng 5,5 cm,

Dù vậy, chiều rộng của cà vạt cũng không phù hợp với mọi dáng cơ thể. Với những người có ngoại hình to lớn, bạn nên chọn cà vạt có chiều rộng khoảng 8 cm.

Về chiều dài, cà vạt chuẩn sẽ có phần mũi nằm ở khoảng giữa thắt lưng. Cà vạt quá dài hay quá ngắn đều khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp.

Độ dài cà vạt quyết định ngoại hình của bạn. Ảnh: Ties.

Suit jacket được thiết kế có một túi vuông. Đây là chỗ để bạn cài thêm một chiếc khăn cho bộ trang phục hoàn chỉnh. Có một số người cảm thấy chiếc khăn nhỏ này là không cần thiết. Tuy nhiên, trong những sự kiện trang trọng, chiếc khăn này thực sự khiến bộ đồ của bạn trở nên hoàn hảo.

Điều lưu ý là không chọn khăn cùng họa tiết trên áo. Điều này sẽ khiến tổng thể bộ trang phục trông "hơi thừa". Khi phân vân không biết chọn khăn màu gì, trắng luôn là gợi ý an toàn nhất.

Dĩ An