Sạn trong phim 'Hương vị tình thân'

Là một trong những phim truyền hình được chú ý hiện nay, Hương vị tình thân cũng bị khán giả "soi" từng chi tiết nhỏ. Qua đó, người xem phát hiện phim thường mắc những lỗi về bối cảnh, trang phục, đạo cụ.

Trong tập phim mới nhất, lên sóng vào tối 20/8, phân cảnh ông Khang và bà Dần xin lỗi Nam và cô hồi tưởng lại những chuyện cũ thu hút sự quan tâm của khán giả.

Trang phục thay đổi của ông Khang trong cùng bối cảnh gây thắc mắc. Ảnh: Hương vị tình thân.

Tức là tình huống này diễn ra từ khi Nam trở lại nhà Long (Mạnh Trường) lần đầu tiên sau ba năm (ở tập 11). Ở phân đoạn này, người xem nhận ra sự khác biệt về tạo hình của nhân vật ông Khang, Nam trong cùng một bối cảnh. Đó là kiểu tóc thay đổi của Nam và việc ông Khang mặc hai trang phục khác nhau.

Một số ý kiến cho rằng đây là lỗi rắc-co (raccord) khi các phân cảnh không được quay liền mạch. Tuy nhiên, một số khán giả nhận định tình tiết này tương đối nhỏ và vẫn có thể lý giải theo chiều hướng khác.

"Biết đâu ông Khang thay trang phục lịch sự hơn để nói chuyện với Nam. Việc này hoàn toàn có thể xảy ra. Quan trọng là ông Khang, bà Dần đã có lời xin lỗi Nam thay bà Xuân. Nam phải chịu oan ức trong 3 năm. Lời xin lỗi phần nào giúp cô giải tỏa tâm lý", bạn Anh Trang nêu quan điểm.

Thành viên mạng Khanh Trang bình luận: "Đây có thể là lỗi của phim, nhưng không ảnh hưởng đến mạch nội dung. Nếu chỉ tập trung vào diễn xuất của diễn viên, chúng ta sẽ khó nhìn ra".

Trước đó, trong tập 17, ở cảnh Nam gặp Long bên hồ, người xem cũng phát hiện chi tiết vô lý. Ban đầu, Nam diện đôi boots cổ thấp quen thuộc. Nhưng đến cảnh toàn, khi nhân vật rời đi, cô lại xuất hiện với đôi dép bệt. Không những thế, khung cảnh xung quanh cũng bất ngờ chuyển sang vùng đồi núi.

"Chỉ trong vài giây quay lưng đi, Nam đã kịp thay dép hay sao", "Lỗi này hài hước quá", "Không hiểu Nam giấu đôi dép ở đâu nhỉ"... là những chia sẻ từ các thành viên mạng trên fanpage phim.

Ở cảnh này, Nam bị phát hiện thay đổi dép trong tích tắc. Ảnh: VFC.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua một vài lỗi nhỏ, đây vẫn là phân đoạn xúc động của cặp Nam - Long. Mạnh Trường và Phương Oanh có sự kết hợp ăn ý, tung hứng nhịp nhàng khi vào vai tình nhân. Phương Oanh diễn tốt những cảnh tâm trạng hoặc phải rơi nước mắt.

Theo diễn biến hiện tại, nhiều khả năng Nam - Long sẽ trở về bên nhau. Khi Long đến thăm Nam ốm và chăm sóc tận tình, cô đã động lòng. Long ôm chặt Nam từ phía sau, thổ lộ: "Em không quên được anh đúng không. Vậy thì đừng cố gồng nữa. Cả hai chúng ta đều không thể dối lòng được. Mình cho nhau cơ hội em nhé".

Nam khóc nghẹn, chưa đưa ra câu trả lời. Song, khán giả dự đoán Nam sẽ đồng ý. Bởi sau nhiều năm xa cách, cô vẫn chỉ dành tình cảm cho Long. Hơn nữa, việc Long âm thầm giúp đỡ gia đình Nam trả nợ cũng phần nào khiến cô cảm động và hiểu tấm chân tình từ bạn trai.

Ly Nguyễn