Sạn trong phim mới của Triệu Lộ Tư

Ngày 23/9, Sina đưa tin bộ phim truyền hình Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử phát sóng với sự tham gia của Triệu Lộ Tư, Từ Khai Sính, Nhậm Hào.

Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử là phim cổ trang, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Hoa Thiên Từ. Chuyện phim xoay quanh Tang Kỳ (Triệu Lộ Tư), con gái của Đại Tư Mã Tang Công, lấy thân phận nữ nhi để đi học tại Quốc Tử Giám - ngôi trường vốn chỉ dành cho nam nhân. Tại đây, cô và Yến Vân Chi (Từ Khai Sính) nảy sinh tình cảm.

Các cảnh quay bị đánh giá là sạn phim vì không phù hợp bối cảnh cổ đại. Ảnh: QQ.

Dù thu hút lượng lớn khán giả theo dõi, tác phẩm vẫn gặp không ít ý kiến phê bình vì sạn phim và lộ thế thân. Ở tập phim Triệu Lộ Tư và Từ Khai Sính bị ngã xuống hồ nước, ê-kíp cùng trang thiết bị máy móc đã lọt vào khung hình trong một cảnh quay góc rộng. Ngoài ra, sao nữ 23 tuổi còn bị lộ việc sử dụng diễn viên đóng thế.

Khán giả cho rằng phần cắt ghép hậu kỳ lộ liễu cho thấy thái độ làm việc qua loa, thiếu chuyên nghiệp của đoàn phim. Đồng thời, vì đây không phải là cảnh khó nên họ cũng nhận định người đẹp Trần Thiên Thiên trong lời đồn lười biếng trong diễn xuất, ngại xấu.

Ngoại hình của nam nữ chính cũng nhận về những đánh giá tiêu cực. Triệu Lộ Tư bị nhận xét trang điểm quá đậm, một số cảnh thiếu chỉn chu khi để lộ mái tóc nhuộm vàng không phù hợp dự án cổ trang. Tạo hình của Từ Khai Sính không đẹp như Nhậm Hào, làm lộ vóc dáng thừa cân và khuôn mặt thô trên màn ảnh.

Theo Sina, không ít khán giả còn bày tỏ sự bất mãn với nam phụ Nhậm Hào. Ca sĩ thần tượng vướng nhiều scandal đời tư, nhưng vẫn giữ được suất diễn trong Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử.

Tạo hình của Triệu Lộ Tư trong phim. Ảnh: Sina, Sohu.

Hiện tại, tác phẩm phát sóng tới tập 8. Sina nhận định Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử tiếp tục là bộ phim "công nghiệp" của Triệu Lộ Tư với mô-típ tình yêu của đôi "oan gia ngã hẹp", chỉ phù hợp để giải trí vì có nhiều tình huống hài hước. Diễn xuất của Triệu Lộ Tư không được đánh giá cao. Cô vẫn quanh quẩn với kiểu nhân vật ngọt ngào, dễ thương.

Triệu Lộ Tư là nữ nghệ sĩ đang lên của giới giải trí Hoa ngữ. Tên tuổi của cô được chú ý sau thành công của phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn và vai phụ Lý Lạc Yên trong Trường Ca hành. Cô có được cảm tình của khán giả chủ yếu nhờ vẻ ngoài xinh xắn.

Di Hy