Sẽ diễn ra Tuần phim Việt Nam tại World Expo 2020 ở Dubai

Hàng trăm máy chiếu sẽ được sử dụng để chiếu hình ảnh lên mái vòm của quảng trường Al Wasl - tâm điểm của khu tổ hợp World Expo 2020 Dubai. (Nguồn: gulfnews.com)

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Tuần phim Việt Nam sẽ diễn ra tại Triển lãm thế giới World Expo 2020 ở thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) từ ngày 30/12/2021 đến ngày 5/1/2022.

Tuần phim nhằm giới thiệu với công chúng quốc tế những tác phẩm đặc sắc của điện ảnh Việt Nam; quảng bá về nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại và giàu bản sắc dân tộc; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sỹ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh với đối tác tiềm năng.

Thông qua chương trình chiếu phim, Tuần phim giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, phong cảnh Việt Nam với những nét văn hóa đa dạng, hấp dẫn, yêu chuộng hòa bình, ổn định với nhiều chính sách cởi mở, điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, từ đó truyền đi thông điệp: Việt Nam là cơ hội của hợp tác và phát triển.

Các phim trong Tuần phim Việt Nam được trình chiếu tại 2 địa điểm chính trong khu vực tổ hợp World Expo 2020 Dubai là khán phòng Terra Auditorium (200 chỗ ngồi) và sân khấu ngoài trời Dubai Millennium Amphitheatre (hơn 1.000 chỗ ngồi).

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phim được chọn trình chiếu lần này là các phim đặc sắc, giàu tính nhân văn của điện ảnh Việt Nam, được sản xuất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Phim phải có nội dung phù hợp với chủ đề chung của World Expo 2020 Dubai là “hướng tới các giải pháp bền vững cho vấn đề toàn cầu, tìm kiếm sự hợp tác giữa các nền văn hóa, các giải pháp mang tính thời đại giữa các quốc gia và khu vực.”

Các phim không có các chủ đề nhạy cảm về chính trị, chủ quyền, quốc phòng-an ninh, tôn giáo; không có nội dung xung đột với các giá trị văn hóa, tôn giáo, lối sống và luật pháp của UAE và đáp ứng các tiêu chí cụ thể khác của các cơ quan có thẩm quyền cấp phép tại UAE.

Dự kiến, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tuyển chọn từ 5-7 phim, được làm phụ đề tiếng Anh và tiếng Arabia để gửi đi thẩm định tại UAE.

Ban tổ chức cũng dự kiến mời 2 đại biểu là đạo diễn, nghệ sỹ có phim tham dự Tuần phim và đại diện các hiệp hội liên quan./.

Phương Lan (TTXVN/Vietnam+)