Siêu mẫu Thanh Hằng cùng biên kịch ra mắt tiểu thuyết chuyển thể từ phim Mẹ chồng

Thanh Hằng giữ vai trò là người khởi xướng dự án, cùng tác giả Kim, biên kịch phim. Tác giả Kim là đồng biên kịch các tác phẩm: Lô tô, Mẹ chồng, Hạnh phúc của mẹ, Quỳnh hoa nhất dạ. và từng nhận giải thưởng Cánh diều vàng 2019 ở hạng mục Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh với phim Hạnh phúc của mẹ.

Siêu mẫu Thanh Hằng đã mất 6 tháng kết hợp cùng biên kịch Kim chuyển thể nội dung phim điện ảnh Mẹ chồng thành tiểu thuyết.

Đây cũng là lần đầu tiên siêu mẫu thử sức với vai trò người đỡ đầu cho những sản phẩm nghệ thuật. Thanh Hằng hy vọng độc giả sẽ ủng hộ tiểu thuyết như từng yêu thương bộ phim điện ảnh.

Tiểu thuyết Mẹ chồng mang cốt truyện tương tự như phim nhưng xoáy sâu hơn cuộc đời của Ba Trân (Thanh Hằng đóng) - người phụ nữ sống giữa thế kỷ 20, làm dâu trong gia đình giàu có - và cuộc chiến tranh quyền đoạt vị trong gia tộc.

Thanh Hằng chia sẻ: "Tôi đọc được bình luận của một số người xem cho rằng phim khó hiểu ở tình tiết này, phân cảnh kia. Ở sách, độc giả sẽ đủ thời gian nghiền ngẫm bởi mỗi nhân vật đều có câu chuyện nền để lý giải hành động của họ. Họ có thể hiểu hơn về Ba Trân, chẳng hạn vì sao có lúc nàng ác độc, hà khắc, lúc lại yếu đuối, cô đơn...".

Ngoài phát hành bản in, dự án còn được ra mắt ở dạng sách nói. Sách do NXB tổng hợp Đà Nẵng in, ra mắt ngày 19/12.

Phim Mẹ chồng (đạo diễn Lý Minh Thắng) ra mắt cuối năm 2017, nằm trong top những tác phẩm chiếu rạp ăn khách nhất năm 2018 với doanh thu gần 40 tỷ đồng.

NM