Sôi động màn đồng diễn truyền cảm hứng tại Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 mang thông điệp xuyên suốt là "dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý" nhằm cổ vũ nhân dân cả nước hưởng ứng phong trào rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, thực hành dinh dưỡng.

Sau lần tổ chức đầu tiên tại Hà Nội, năm nay, chương trình được tổ chức tại .HCM với mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ về dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý, chăm sóc sức khỏe tới nhiều vùng miền, địa phương hơn nữa. Qua đó, khuyến khích người dân có lối sống năng động, lành mạnh.

TTƯT.GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình tham gia phần nhảy flashmob khởi động cùng với 250 người nhằm cổ vũ và truyền cảm hứng tinh thần tập luyện cho mọi người.

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết áp lực công việc, guồng quay cuộc sống ngày nay đôi khi cản trở, ngắt nhịp những nỗ lực rèn luyện nâng cao sức khỏe. Rất nhiều người đã bỏ dở một lộ trình ăn uống khoa học, hoặc đầu hàng sau vài buổi tập căng sức, mỏi cơ.

Màn nhảy đồng diễn sôi động đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, thông điệp của chương trình tới đông đảo người dân.

"Ngày hội là dịp để cộng đồng kết nối, lan tỏa thông điệp thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý tới đông đảo người dân. Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý. Tập luyện không cứ phải vào giờ nào cụ thể, có thể buổi sáng, giờ nghỉ, hay buổi tối, và chúng ta đều có thể tập luyện mỗi ngày. Chúng ta có thể chạy bộ, đi bộ, tập yoga hay bất cứ môn vận động nào theo sở thích và điều kiện, hoàn cảnh, quan trọng là vận động mỗi ngày, và ngày qua ngày, chúng ta sẽ dần thấy cơ thể mình biến chuyển tích cực" - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế đã tham gia phần nhảy flashmob khởi động cùng với 250 người nhằm cổ vũ và truyền cảm hứng tinh thần tập luyện cho mọi người.

Ngoài ra, sự kiện còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như phần thi của 25 đội chơi trắc nghiệm kiến thức về dinh dưỡng, thi các môn vận động. Bên cạnh đó là 10 gian hàng để các chuyên gia về dinh dưỡng tư vấn sức khỏe cho khách tham quan.

Rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức trong chương trình.

Ông Trần Tuấn Linh, Tổng biên tập Báo Sức Khỏe và Đời Sống, Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh, chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ và có sức hấp dẫn đối với cộng đồng. Không chỉ tại Hà Nội hay TP.HCM, phong trào cùng nhau tập luyện, cùng nhau thực hành dinh dưỡng theo các hội, nhóm đang ngày càng phổ biến ở nhiều tỉnh, thành.

Ban tổ chức