Tại sao mạng xã hội bỗng tràn ngập những chú vịt vàng?

Khi một nhóm bạn trên mạng xã hội bắt đầu để ảnh đại diện chú vịt vàng, nhiều người cảm thấy tò mò và để lại tương tác với tấm ảnh.

Sau đó, họ sẽ nhận được một bài toán đố kèm theo tin nhắn: "Hơi trẻ con nhưng mà chơi cho vui đi cậu ơi. Vì cậu đã haha ảnh tớ nên cậu phải giải một bài toán, nếu sai cậu sẽ phải để avatar con vịt vàng. Bắt đầu nhé, bạn có 3 phút".

Mọi người hào hứng tham gia giải đố sau khi nhận tin nhắn trên. Bài toán gồm các phép tính tưởng chừng đơn giản mà không mấy ai đưa ra kết quả đúng. Bởi vậy, không lâu sau, mạng xã hội tràn ngập những chú vịt vàng bối rối.

Chú vịt vàng này có tên Psyduck, hay Koduck ở Nhật Bản, là một nhân vật trong phim hoạt hình Pokémon. Psyduck lần đầu xuất hiện trong tựa game Pokémon Red and Blue.

Chú vịt có đặc trưng là vẻ ngoài ngáo ngơ, hai tay ôm lấy đầu. Thực chất, đó là do chú liên tục bị choáng váng nên không thể suy nghĩ rõ ràng và phải đứng yên để làm dịu cơn đau.

Psyduck còn mang biệt danh là "vịt bối rối" và được nhiều bạn trẻ yêu thích vì sự đáng yêu của mình.

Hiện, trào lưu thay ảnh đại diện vịt vàng vẫn đang tiếp tục diễn ra sôi nổi khắp mạng xã hội. Cộng đồng mạng thậm chí chế ra những phiên bản mới hài hước như vịt đeo khẩu trang, vịt "giang hồ".

Mai Hoàng