Tài tử Phượng Tiểu Nhạc và nỗi buồn của người làm cha

Nổi tiếng sau phim Tiểu thời đại đóng cùng Dương Mịch, Phượng Tiểu Nhạc được người hâm mộ chú ý bởi ngoại hình nổi bật, cách diễn xuất đa dạng. Ở làng giải trí Đài Loan, anh đã tạo dựng được chỗ đứng riêng.

Năm 2016, anh bất ngờ thông báo cưới vợ và chào đón con trai đầu lòng. Gia đình anh chuẩn bị có thành viên mới nhưng bác sĩ cho biết em bé 30 tuần tuổi đã mất trong bụng mẹ.

Vai diễn giúp Phượng Tiểu Nhạc tạo được tiếng vang

Phượng Tiểu Nhạc (Rhydian Vaughan) sinh năm 1988 trong gia đình đa văn hóa, với mẹ là nghệ sĩ kịch câm gốc Đài Loan, còn cha mang quốc tịch Anh và là nghệ sĩ chơi đàn violin.

Niềm đam mê nghệ thuật trong tài tử họ Phượng được nuôi dưỡng từ bé. Đến năm 2011, sau khi tốt nghiệp khóa diễn xuất ở East 15 Acting School, một trường nghệ thuật biểu diễn nổi tiếng tại Anh, anh trở về Đài Loan đóng phim.

TheoChina Times, danh sách các phim của Phượng Tiểu Nhạc bao gồm Tiểu thời đại, Ma thổi đèn, Vua Thượng Hải, Hung thủ biến mất... Trong đó, tác phẩm đưa tên tuổi của anh đến gần với khán giả là Tiểu thời đại.

Được truyền thông ưu ái gọi là "Hoàng tử lai", Phượng Tiểu Nhạc với ngoại hình điển trai, chiều cao tốt, lối diễn xuất tự nhiên, anh đã vượt qua nhiều ngôi sao để trở thành thỏi nam châm số một của Tiểu thời đại.

Trong phim, anh vào vai Cung Minh, tổng biên tập tạp chí ME, sếp của Lâm Tiêu (Dương Mịch). Ở nguyên tác tiểu thuyết, nhà văn Quách Kính Minh từng miêu tả nhân vật là "hiện thân của sự hoàn mỹ, là người khó có thể chạm tới". Bởi vậy, anh cảm thấy rất mãn nguyện khi giao nhân vật này cho Phượng Tiểu Nhạc.

"Cung Minh rất lạnh lùng, thích làm việc độc lập. Anh ấy là tổng thể của vẻ ngoài đẹp như tạc, tài năng trên mọi lĩnh vực và tính cách cuốn hút. Phượng Tiểu Nhạc đã khắc họa hình tượng Cung Minh rất đúng ý tôi - một người đàn ông đẹp từ trong ra ngoài", Quách Kính Minh nói.

Ngoại hình điển trai của Phượng Tiểu Nhạc giúp anh chiếm trọn sự chú ý. Ảnh: GQ.

Năm 2016, Tiểu Nhạc tham gia diễn xuất cùng Thư Kỳ và Phùng Thiệu Phong trong phim hài My Best Friend's Wedding. Anh thừa nhận trải nghiệm lần này là thử thách vì trước đó không tiếp xúc nhiều với thể loại hài.

Anh chia sẻ: "Biết tôi còn lóng ngóng nên chị Thư Kỳ và anh Phùng Thiệu Phong rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm. Chúng tôi hợp tác rất vui vẻ. Tôi học hỏi được rất nhiều từ họ. Tôi cảm tưởng như mình là học sinh, còn hai anh chị là thầy, cô giáo vậy".

Thời còn đi học, Phượng Tiểu Nhạc được đào tạo kỹ năng diễn xuất và học cách chiến đấu trên sân khấu. Anh được học kịch Shakespearean, học cưỡi ngựa, bắn cung, leo núi... Tuy nhiên, về sau, những kỹ năng này vẫn chưa được Tiểu Nhạc vận dụng tối đa.

"Tôi hy vọng có cơ hội thực hiện nhiều pha hành động khi còn trẻ. Thực sự, đó là lý tưởng mà tôi luôn theo đuổi. Tôi đặt mình ở vị trí như đứng trên vách đá và trong trạng thái gấp gáp, để có thể can đảm đưa ra những quyết định mang tính đột phá hơn", nam diễn viên bày tỏ.

Trong số các ngôi sao người Anh mà Tiểu Nhạc ngưỡng mộ, Gary Oldman, Benedict Cumberbatch và Tom Hardy đã truyền cảm hứng lớn đến anh. Ngoài ra thì anh cũng yêu thích đạo diễn Joe Wright - người đã chỉ đạo tác phẩm kinh điển Atonement.

Tính đến năm 2021, Phượng Tiểu Nhạc đã tham gia hơn 20 phim, trong đó có 2 tác phẩm truyền hình. Anh còn xuất hiện trong MV của Thái Y Lâm và Tiêu Á Hiên.

Nỗi đau mất con

Năm 2016, ở tuổi 28, Phượng Tiểu Nhạc bất ngờ thông báo tổ chức lễ cưới và con đầu lòng của anh chào đời cuối năm đó. Thông tin này khiến những người hâm mộ nam diễn viên cảm thấy khá hụt hẫng.

Trong cuộc phỏng vấn với Apple Daily, sao Tiểu thời đại nói anh đã dự định kết hôn trước 30 tuổi và việc có con hoàn toàn nằm trong kế hoạch, chứ không phải cưới chạy bầu như nhiều trang tin đã viết.

Gia đình không ép Phượng Tiểu Nhạc phải cưới sớm, và anh tự nguyện với việc này. Trước khi cưới, anh cũng tích lũy khối tài sản đủ để chăm sóc cho tổ ấm. Theo Phượng Tiểu Nhạc, muốn nuôi dưỡng một đứa trẻ trong điều kiện tốt cần phải tốn khoảng 10 triệu nhân dân tệ.

Truyền thông Đài Loan từng có những bài viết về cuộc đời Phượng Tiểu Nhạc. Họ bày tỏ sự ngưỡng mộ khi anh vừa có sự nghiệp ổn định, vừa có vợ hiền và con ngoan.

Gia đình của Phượng Tiểu Nhạc. Ảnh: Sohu/Girlstyle.

Đầu năm nay, Phượng Tiểu Nhạc vui mừng thông báo vợ anh mang bầu con thứ hai, dự kiến em bé chào đời vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, chuyện đó đã không xảy ra.

Ngày 16/8, China Times đưa tin con của Phượng Tiểu Nhạc đã mất trong bụng mẹ ở tuần thứ 30. Các bác sĩ chẩn đoán thai nhi bị khiếm khuyết, cơ thể xuất hiện khối u, chỉ có một quả thận, quả thận còn lại chưa thành hình.

Nam diễn viên buồn bã thông báo trên trang cá nhân: "Trái tim tôi như vỡ nát vì mất con. Không từ ngữ nào diễn tả được nỗi đau đớn này. Con ơi, con ra đi ngoan nhé. Và anh cũng cảm ơn vợ. Em là người phụ nữ mạnh mẽ nhất mà anh từng thấy".

Cú sốc khiến gia đình Phượng Tiểu Nhạc, nhất là vợ anh, suy sụp. Dù đau buồn đến mấy anh vẫn tỏ ra mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho vợ. "Tôi sẽ trân trọng những gì đang có và không ngừng hy vọng về tương lai tươi tốt đẹp hơn", anh nói.

Nam diễn viên cho rằng ngoài xã hội mỗi ngày có rất nhiều người đối diện nỗi đau mất người thân vì các nguyên nhân khác nhau. Anh mong nỗi đau của mọi người sẽ nhanh chóng qua đi.

Quốc Minh