Tạo hình gây cười của Khương Văn trong phim mới

Ngày 23/8, Sina đưa tin ê-kíp Turandot: Ma chú duyên khởi tung trailer và poster giới thiệu chính thức. Tạo hình của nhân vật Đại Hãn do sao gạo cội Khương Văn thủ diễn, lập tức gây bàn tán trên mạng xã hội Weibo.

Trong poster, nam diễn viên thắt bím tóc hai bên, để một chỏm tóc mái giữa trán kết hợp với phụ kiện mạ vàng. Khán giả nhận xét phục trang của Khương Văn gây cười, không phù hợp với độ tuổi gần 60 của ông.

Tạo hình gây bàn tán của Khương Văn. Ảnh: Weibo.

Theo lý giải của đoàn phim, tạo hình của Khương Văn sát với bối cảnh lịch sử trong tác phẩm là vào thời Nguyên, nam giới chuộng kiểu tóc tết bím hai bên.

Turandot: Ma chú duyên khởi là tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 3 năm vắng bóng của tài tử sinh năm 1963.

Phim được chuyển thể dựa trên vở opera cùng tên của Giacomo Puccini. Câu chuyện lấy bối cảnh ở Trung Quốc, xoay quanh chuyện tình cảm giữa hoàng tử Calaf và nàng công chúa lạnh lùng Turandot.

Quan Hiểu Đồng đảm nhận vai nữ chính trong dự án. Ảnh: Sina.

Để có thể cưới nàng, người đàn ông phải giải được ba câu đố. Nếu không tìm ra đáp án, họ sẽ phải đối mặt với cái chết. Dù Calaf đã thành công, Turandot vẫn không chịu kết hôn. Vì vậy, hoàng tử đưa ra thử thách nếu trước bình minh công chúa biết tên thật của anh, cô sẽ được tự do.

Bộ phim do Trịnh Hiểu Long đạo diễn - người đứng sau thành công của Hậu cung Chân Hoàn truyện. Nữ chính là Quan Hiểu Đồng, vai công chúa Đồ Lan.

Khương Văn nổi tiếng với vai nam chính trong Cao lương đỏ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Năm 1994, ông chuyển sang làm đạo diễn, hiếm khi tham gia diễn xuất. Các tác phẩm nổi bật của sao gạo cội có thể kể The Sun Also Rises, Nhượng đạn phi tử, Nhất bộ chi dao.

Di Hy