Tencent công bố loạt phim 'bạo khoản' năm 2022: Triệu Lộ Tư thắng lớn, bất ngờ nhất là Dương Mịch

Để tổng kết lại một năm đầy sôi nổi của màn ảnh Hoa ngữ, vừa qua, Tencent đã chính thức công bố loạt phim bạo khoản (phim ăn khách) nhất 2022 do công ty này sản xuất.

Những tác phẩm được điểm mặt gọi tên, bao gồm: Khởi Đầu (Bạch Kính Đình & Triệu Kim Mạch); Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn (Tiêu Chiến & Dương Tử); Thả Thí Thiên Hạ (Dương Dương & Triệu Lộ Tư); Mộng Hoa Lục (Trần Hiểu & Lưu Diệc Phi);Tinh Hán Xán Lạn(Ngô Lỗi & Triệu Lộ Tư); Thần Cung Côn Luân (Trương Vũ Kỳ & Phan Việt Minh); Định Luật 80/20 Của Tình Yêu(Dương Mịch & Hứa Khải)và cuối cùng là Huyện Ủy Đại Viện (Hồ Ca).

Tencent công bố top phim bạo khoản.

Là tiểu hoa lứa 95 được đánh giá cao, Triệu Lộ Tư quả nhiên không làm người hâm mộ thất vọng. Chỉ tính riêng năm nay, cô đã có tới ba bộ phim chiếm sóng màn ảnh nhỏ, trong đó hai dự án do Tencent sản xuất là Thả Thí Thiên Hạ hợp tác với đỉnh lưu Dương Dương, và bộ còn lại là Tinh Hán Xán Lạn, kết đôi cùng Ngô Lỗi - nam diễn viên có quốc dân độ cao.

Tuy Thả Thí Thiên HạTinh Hán Xán Lạn đều được xếp vào top phim bạo khoản, nhưng dựa theo phản ứng của khán giả và loạt thành tích hai dự án này đạt được, không khó để nhận thấy, Tinh Hán Xán Lạn vượt trội hơn hẳn từ diễn xuất của dàn cast cho tới cốt truyện.

Thả Thí Thiên Hạ thời điểm lên sóng nhận về vô số chỉ trích chê bai, nào là kỹ xảo thua cả "3 xu", hay diễn xuất của diễn viên "cảm lạnh",...

Khởi Đầu (hay Khai Đoan) của Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch là bộ phim "mở bát" đầu năm của Tencent. Khác với những kịch bản ngôn tình thông thường, Khởi Đầu chinh phục khán giả nhờ nội dung mới mẻ, hack não khó đoán, khiến người ta không thể rời mắt. Diễn xuất và tương tác của nam nữ chính trong phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Sự xuất hiện của Định Luật 80/20 Của Tình Yêu trong top phim bạo khoản chắc hẳn khiến không ít người ngạc nhiên. Bởi lẽ, dự án hợp tác lần này của Dương Mịch và Hứa Khải bị chê rất nhiều, một trong những lý do chính là trạng thái "bất ổn" của hai diễn viên.

Đương nhiên, có người tỏ ra bất ngờ thì cũng có khán giả thấy việc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu lọt top là điều bình thường. Họ cho rằng tác phẩm hoàn toàn không tệ như những gì nhiều người vẫn nói, khi xem rồi mới biết, nội dung phim dù không mới lạ nhưng thực tế, dễ cảm nhận, dễ xem.

Mộng Hoa Lụcdo Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính là một trong những dự án nổi bật nhất năm 2022. Ngoại trừ, hành động chạy "bản thảo" quá lố của Lưu Diệc Phi khiến nhiều netizen bất mãn, thì không thể phủ nhận, diễn xuất của "Thần tiên tỷ tỷ" trong phim đã tiến bộ hơn rất nhiều so với thời Hoa Mộc Lan hay Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (bản điện ảnh).

Ngoài ra, tương tác ăn ý, tự nhiên giữa Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu cũng là một điểm sáng thu hút khán giả đến với Mộng Hoa Lục.

Lưu Diệc Phi trở lại ấn tượng với Mộng Hoa Lục.

Anh Tú