Thông tin về phim quay ngoài vũ trụ của Tom Cruise

Theo Variety, Universal Pictures chưa có kịch bản cho bộ phim mới quay trong không gian. Họ dự kiến sản xuất phim vào năm 2023. Đây là dự án tiếp theo của Tom Cruise sau khi Mission: Impossible 8 kết thúc quá trình ghi hình.

Khác với những thông tin trước đó, phần lớn cảnh quay của tác phẩm mới được quay tại Trái Đất. Ê-kíp chỉ thực hiện một số phân cảnh trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Tác phẩm quay ngoài không gian cũng không gắn nhãn khoa học viễn tưởng mà được mô tả là bộ phim hành động phiêu lưu, kể về chàng trai xui xẻo khi bị đặt vào vị trí là người duy nhất có thể cứu lấy Trái Đất.

Tác phẩm sắp tới là sự hợp tác giữa Space X của Elon Musk và NASA. Quá trình sản xuất diễn ra trên Trạm Vũ trụ Quốc tế sau khi ê-kíp thực sự ở trong không gian.

Tom Cruise sẽ quay phim ngoài vũ trụ sau Mission: Impossible 8. Ảnh: Paramount.

Theo báo cáo của TMZ, bản kê khai 2020-2023 liệt kê Cruise và Doug Liman là hai trong số các hành khách có tên trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Trước đó, Guardian đưa tin Space Entertainment Enterprise (SEE) - đơn vị sản xuất bộ phim ngoài vũ trụ cho Tom Cruise - đang xây dựng trường quay đầu tiên trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Thời gian hoàn thành dự kiến là tháng 12/2024.

Dự án phim ngoài vũ trụ của Tom Cruise được công bố từ tháng 5/2020. Đoàn phim dự định bay vào không gian hồi tháng 10/2021 nhưng bị hoãn vì không đủ ngân sách 200 triệu USD.

Sự chậm trễ trong khâu chuẩn bị khiến Tom Cruise vuột mất danh hiệu diễn viên đầu tiên quay phim ngoài hành tinh. Nam diễn viên nhường bước cho ngôi sao người Nga Yulia Peresild.

Yulia Peresild đóng chính trong The Challenge. Bộ phim kể về bác sĩ ngoại khoa được cử lên ISS để phẫu thuật cho nhà du hành vũ trụ bị ốm, không thể trở lại Trái Đất chữa trị. Tác phẩm dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022.

Trạch Dương