Thủ đoạn khoét tường vượt ngục như trong phim của 2 tội phạm ma túy

Trước đó, ngày 22/2, lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có quyết định truy nã 2 đối tượng trốn khỏi phòng giam thuộc nhà tạm giữ công an huyện.

Hai đối tượng bị truy nã là Nguyễn Văn Tiềm (SN 1992, trú ở thôn An Nha, xã Gio An, huyện Gio Linh) và Đoàn Trân (SN 1972, trú tại Khối 3A, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa).

Tiềm bị khởi tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, còn Trân bị Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Rạng sáng ngày 20/2, cả 2 đối tượng được xác định khoét tường ở buồng giam thuộc nhà tạm giữ Công an huyện Cam Lộ rồi bỏ trốn.

Quyết định truy nã hai đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thủy - Viện trưởng Viện KSND huyện Cam Lộ cho biết những thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo bà Thủy, khoảng 7h sáng ngày 20/2, đơn vị nhận được tin báo việc 2 đối tượng trên trốn khỏi nhà tạm giữ.

Sự việc nhanh chóng được báo cáo cho lãnh đạo Viện KSND tỉnh, đồng thời, bà Thủy cùng các kiểm sát viên lập tức đến hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

“Cơ quan chức năng phát hiện tại bức tường phía nam, phòng 1A - Nhà tạm giữ Công an huyện Cam Lộ bị khoét một lỗ có diện tích 30x50cm. Qua kiểm sát nhà tạm giữ, 2 bị can đã bỏ trốn.

Phát hiện trong phòng 1A có que thép tiết diện bằng tăm xe đạp, dài khoảng 20cm, nghi là dụng cụ 2 đối tượng dùng để khoét tường.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra về vật gây án này”, Viện trưởng Viện KSND huyện Cam Lộ thông tin.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ 2 phạm nhân bỏ trốn, ca trực gồm có một Phó trưởng nhà tạm giữ, một cán bộ công an và một công an nghĩa vụ. Sổ sách, nhật ký công việc tại nhà tạm giữ được ghi chép đầy đủ.

“Thời điểm các đối tượng này bỏ trốn đúng lúc thời tiết chuyển lạnh, trong khoảng thời gian từ sau 18h ngày 19/2 đến rạng sáng 20/2. Trước 18h, khi cán bộ nhà tạm giữ điểm danh, phát cơm, 2 đối tượng này vẫn có mặt”, bà Thủy cho biết.

Thông tin với VietNamNet, ông Hà Quảng Hưng - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy bắt 2 đối tượng Tiềm và Trân.

Đồng thời, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Quảng Trị cũng đã có báo cáo ban đầu vụ việc cho Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao.

“Sau khi nhận được báo cáo, có thể ngày tới, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao sẽ cử cán bộ đến Quảng Trị để phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra vụ việc”, ông Hưng thông tin.

Quang Thành