Thu Quỳnh, Thúy Ngân và dàn mỹ nhân lọt top mấy khi thi Hoa hậu?

Thùy Chi (Tổng hợp)

Thu Quỳnh, Thúy Ngân, Vũ Ngọc Anh... được biết đến là những diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Việt. Được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất nhưng ít ai biết trước khi theo đuổi đam mê làm diễn viên, họ từng chinh chiến qua các đấu trường nhan sắc và dành lọt top.

Thu Quỳnh

Thu Quỳnh hiện là diễn viên truyền hình nổi tiếng. Cô ghi dấu ấn với khán giả qua loạt dự án phim "Quỳnh búp bê", "Về nhà đi con", "Hương vị tình thân"... Tuy nhiên ít ai biết rằng, trước khi gắn bó với nghiệp diễn viên, Thu Quỳnh từng đi thi Hoa hậu Việt Nam năm 2008.

Năm đó, Thu Quỳnh vừa tròn 20 tuổi và là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh. Cô quyết định đăng ký tham gia Hoa hậu Việt Nam 2008. Được biết, nữ diễn viên sở hữu chiều cao 1m66, số đo ba vòng khi đó là 81-62-88 cm. Cô có vẻ đẹp duyên dáng và dịu dàng và được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho vương miện Hoa hậu.

Dù có hơi bất lợi về chiều cao nhưng Thu Quỳnh lại có nét đẹp trong trẻo dễ chiếm thiện cảm nên đã lọt vào Top 10 chung cuộc. Đăng quang năm đó là người đẹp Đà Nẵng Trần Thị Thùy Dung.

Sau 13 năm, Thu Quỳnh ngày càng thăng hạng về nhan sắc. Bên cạnh đó, cô nàng cũng nhận những vai diễn đa dạng, biến hóa theo nhiều màu sắc khác nhau.

Thúy Ngân

Thúy Ngân được biết tới là một diễn viên sáng giá của màn ảnh nhỏ với nhiều bộ phim đình đám như "Gạo nếp gạo tẻ", "Hải đường trong gió", "Cây táo nở hoa"... Tuy nhiên, ít ai biết cô là gương mặt quen thuộc với các sân chơi sắc đẹp qua hàng loạt giải thưởng ấn tượng. Cô ghi danh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và được đánh giá cao về nhan sắc.

Sở hữu gương mặt duyên dáng đậm chất miền Tây và chiều cao ấn tượng cùng những số đo hình thể đẹp mắt, Thúy Ngân đã để lại nhiều ấn tượng tại cuộc thi năm đó. Chung cuộc, Thúy Ngân đã lọt vào top 20 trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010.

Vũ Ngọc Anh

Vũ Ngọc Anh sinh năm 1990 quê Nam Định từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Năm đó, Vũ Ngọc Anh sở hữu chiều cao 1m69, số đo 3 vòng 77-61-87 và là sinh viên Học viện Ngân hàng Hà Nội.

Tại cuộc thi, Vũ Ngọc Anh ghi điểm với nhan sắc rạng rỡ, làn da trắng cùng thân hình cân đối, quyến rũ. Chung cuộc, cô đã lọt vào top 5 người đẹp nhất và giành thêm giải thưởng phụ "Người đẹp Áo dài". Trước cuộc thi HHVN 2012, Vũ Ngọc Anh từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 và cũng lọt vào top 5, đồng thời giành được giải thưởng "Người đẹp có làn da đẹp nhất".

Sau loạt giải thưởng nhan sắc, Vũ Ngọc Anh chuyển hướng sang diễn xuất. Ngay từ lần đầu chạm ngõ điện ảnh, cô đã được giao vai diễn nặng ký trong phim "Quyên" bên cạnh nam diễn viên Trần Bảo Sơn.

Sau "Quyên", Vũ Ngọc Anh trở thành cái tên nổi bật trong showbiz. Cô cũng trở thành "nàng thơ" của nhiều nhà thiết kế và được đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trên sàn diễn thời trang.

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân là gương mặt diễn viên thực lực của màn ảnh Việt, nổi danh "đả nữ" màn ảnh Việt. Không chỉ ghi dấu ấn với vai trò diễn viên, Ngô Thanh Vân còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim. Sau hàng loạt những bộ phim nổi tiếng như “Hai Phượng”, “Cô Ba Sài Gòn”, “Song Lang” và gần đây nhất là “Trạng Tí”, Ngô Thanh Vân dần được công chúng nhìn nhận ở vài trò nhà sản xuất - đạo diễn vì sự tài giỏi của mình.

It ai biết Ngô Thanh Vân từng là Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000.

Thanh Hằng

Thanh Hằng được biết đến là nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Việt. Trong suốt gần 20 năm làm nghề, nữ siêu mẫu sinh năm 1983 từng thử sức với nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên, giám khảo, HLV... và đều gặt hái được nhiều thành công.

"Tấm vé vàng" giúp cô đặt chân vào showbiz là giải thưởng Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002. Năm ấy Thanh Hằng mới 19 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao ấn tượng cùng gương mặt thanh tú.

Thùy Chi

Ảnh: Tổng hợp