Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tác logo 'Huế - Kinh đô ẩm thực'

Ảnh minh họa (nguồn: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế).

Về mục đích, đây là hoạt động nhằm xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện, thuộc đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt Nam” do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế triển khai; giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn; góp phần kích cầu và xúc tiến du lịch.

Thể lệ cuộc thi nêu rõ, tác giả được tự do sáng tạo theo ý tưởng thể hiện của mình, bảo đảm tính khái quát và tính hình tượng, có thể vẽ tay hoặc thiết kế đồ họa máy tính. Các yêu cầu chi tiết đối với tác phẩm logo gồm có: dễ nhận diện, tạo cảm xúc, ẩn tượng đối với công chúng; có tính liên kết, liên tưởng cao; thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu, bảo đảm sử dụng lâu dài. Logo phải thể hiện được nét đặc trưng của món Huế, văn hóa ẩm thực Huế; thể hiện hình ảnh gắn liền với địa danh kinh đô Huế; và kèm thêm chữ “Huế - Kinh đô Ẩm thực”.

Theo Ban tổ chức, mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi dự thi tối đa 3 tác phẩm. Mỗi tác phẩm dự thi kèm theo bản thuyết minh gắn gọn, súc tích về ý tưởng logo (dài không quá 600 từ); logo được thiết kế hài hòa, có thể độc lập hoặc liên kết với nhau, được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Đáng chú ý, logo không được trùng lặp ý tưởng của các logo đã có ở Việt Nam và trên thế giới; không sao chép ý tưởng từ các cuộc thi logo trước đây của tỉnh Thừa Thiên Huế; không vi phạm thuần phong mỹ tục, phù hợp với bản sắc văn hóa Huế, nhất là văn hóa ẩm thực Huế…

Bài dự thi có thể gửi đến hộp thư điện tử sdl.thuathienhue.gov.vn, gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại địa chỉ: Phòng Nghiên cứu và Phát triển du lịch, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế (Số 22 Tố Hữu, thành phố Huế), từ nay đến hết ngày 25/11.

Lễ công bố và trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 12/2021.

HẠNH HOÀNG