Thương hiệu xa xỉ LVMH sẽ mua 60% cổ phần của thương hiệu Off-White

Biểu tượng của tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ LVMH. Ảnh: Reuters

Tập đoàn LVMH, một trong những thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, ngày 20/7 cho biết họ sẽ mua 60% cổ phần của thương hiệu đồ lót nam Off-White của nhà thiết kế quần áo nam Virgil Abloh, và nâng cao vai trò của nhà thiết kế này ở LVMH.

Theo LVMH, ông Abloh sẽ giữ lại 40% cổ phần và tiếp tục là giám đốc sáng tạo của Off-White, nhãn hiệu thời trang dạo phố mà nhà thiết kế này đã thành lập năm 2013.

Vào tháng 3/2018, ông Abloh được Louis Vuitton thuê để thiết kế ra bộ sưu tập quần nam, mảng kinh doanh đem lại doanh thu lớn nhất cho LVMH, giữa bối cảnh tập đoàn này tìm cách "thổi luồng sinh khí mới" vào một số nhãn hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Ông Abloh đã hợp tác với thương hiệu vali cao cấp Rimowa thuộc sở hữu của LVMH cho dòng sản phẩm vali trong suốt, đồng thời hợp tác với các thương hiệu như Nike và Ikea.

Nhà thiết kế Abloh cho biết LVMH sẽ giúp phát triển Off-White thực sự trở thành một “thương hiệu xa xỉ đa dạng”, trong khi ông hy vọng vai trò được nâng cao của mình tại "gã khổng lồ" thời trang của Pháp cũng sẽ giúp thúc đẩy sự đa dạng của ngành công nghiệp thời trang.

Thương hiệu Off-White được biết đến với phong cách thời trang sang trọng, với những chiếc áo có mũ hoodie với giá khởi điểm từ 400 bảng Anh (570 USD) trong bối cảnh một số thương hiệu cao cấp đang lựa chọn xu hướng phong cách thời trang dạo phố để thu hút những khách hàng trẻ tuổi./.

Hà Chung (Theo Reuters)