Thương ngày nắng về tập 1: Phim nối sóng '11 tháng 5 ngày' vừa mở màn đã căng

“Thương ngày nắng về” của bộ đôi đạo diễn Bùi Tiến Huy-NSƯT Vũ Trường Khoa sẽ nối sóng "11 tháng 5 ngày". Nhân vật trung tâm là bà Nga “béo” bán bún riêu (NSƯT Thanh Quý) một tay nuôi nấng ba cô con gái, trong đó con gái thứ hai là con nuôi.

Trong tập 1 lên sóng 21h30 tối 15/11, khán giả sẽ biết một chút về hoàn cảnh vất vả của bà Nga. Từ thời trẻ, người phụ nữ tần tảo này đã có nghề bán bún riêu. Chồng của cô là họa sĩ. Anh chàng họa sĩ vui vẻ vẽ chân dung con gái cả-Vân Khánh. Công việc của hai vợ chồng có vẻ không liên quan gì nhưng họ vẫn rất hòa hợp, thương yêu nhau.

Nga có nghề bán bún riêu từ thời trẻ.

Thế nhưng ngay sau đó, mẹ chồng của Nga tới nhà nhiếc móc con dâu. Vừa tới nhà con trai bà nhắc lại việc gia đình nhà chồng phản đối mối quan hệ giữa vợ chồng Nga, cho rằng do không hợp nên “không chết sớm sẽ tán gia bại sản”.

Theo lời mẹ chồng, vợ chồng Nga cố có bầu rồi lấy nhau bằng được rồi ra ở riêng, thuê nhà hết “xó này tới xó kia”. Bà mẹ chồng cho rằng vì điều này mà bà mang tiếng ức hiếp con dâu. “Nợ nần chồng chất, giật gấu vá vai, chị vừa ý chưa hả”, bà mẹ chồng lớn tiếng. Nga chỉ còn cách nuốt nước mắt nói sẽ về nói chuyện với chồng, rồi thu xếp tiền trả nợ cho mẹ chồng. Mẹ chồng bĩu môi bảo sẽ chống mắt lên xem hai vợ chồng cô trả nợ thế nào.

Mẹ chồng xỉa xói con dâu.

Không dừng ở đó, bà mẹ chồng còn nhắc chuyện em trai Nga lấy vợ nhưng bị vợ bỏ giữa đêm tân hôn. “Đúng là nhà dột từ nóc”, bà mẹ chồng mỉa mai. Hết chuyện gia đình Nga, bà quay sang hất hàm nói con dâu phải dạy dỗ cháu nội tử tế. Vân Khánh đi học về nghe thấy bà nội mắng mẹ thì xông ra bênh vực. Vừa nghe thấy cháu trách móc, bà nội đứng phắt dậy, hất đổ ghế chỉ thẳng mặt hai mẹ con mắng mỏ.

Không chỉ ghét con dâu, bà còn ghét cả cháu nội.

Tập 1 “Thương ngày nắng về” còn cho thấy sóng gió ập đến với gia đình nhỏ của bé Hoa. Người cha sắp đi xuất khẩu lao động, đưa một khoản tiền cho mẹ của Hoa nói để dành cho con bé. Anh ta muốn nghe Hoa gọi một tiếng bố, thế nhưng chưa kịp nhận nhau thì một toán người từ xa chạy lại. Người mẹ vội xua hai cha con chạy tan tác, còn mình ở lại phân tán sự chú ý của đám đông, bị bọn chúng quây lại túm tóc và đánh.

Hai mẹ con Hoa cũng rất đáng thương.

“Thương ngày nắng về” quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Thanh Quý, NSND Lan Hương Bông, Trung Anh, nghệ sĩ Bá Anh bên cạnh các diễn viên trẻ quen thuộc như Hồng Đăng, Lan Phương, Minh Huyền, Đình Tú, Doãn Quốc Đam.

Bảo Hân