Tiểu tam phim 'Cây táo nở hoa' chăm da, giữ dáng ngày dịch

Trong giới thời trang Việt lâu nay, việc người mẫu nam lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất không phải hiếm. Người mẫu nữ lại thường có xu hướng chuyển sang hoa hậu hay thể hiện bản thân ở mảng ca hát. Nhưng với Trâm Anh, cô chọn phát triển theo nghiệp diễn viên sau khi bước ra khỏi The Face 2018.

Nữ người mẫu sinh năm 1995 từng thử sức với các vai diễn phụ trong Kẻ săn tin, Trói buộc yêu thương. Gần đây nhất, vai Trinh trong Cây táo nở hoa giúp cô được biết đến nhiều hơn.

"Mọi thứ dường như tốt hơn kể từ sau cuộc thi. Tôi nhận thêm nhiều việc, kiếm được tiền để trang trải cuộc sống. Tôi cũng được mọi người biến đến và yêu quý hơn. Ngoài ra, tôi cũng có cơ hội làm giám khảo. Tôi hài hòng với những cố gắng của mình", nữ người mẫu sinh năm 1995 nói với Zing.

Trâm Anh cân bằng giữa việc làm người mẫu và phát triển sự nghiệp diễn xuất.

Chuẩn bị cho ngoại hình bà bầu

Qua phim Cây táo nở hoa, nhân vật của Trâm Anh nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả bởi cô "gài bẫy" để có thai với Dư (Song Luân). Xuyên suốt phim, cô gắn liền với bụng bầu nên trang phục cũng phải rộng thùng thình để phù hợp. Hơn nữa, hoàn cảnh khó khăn của nhân vật cũng buộc cô phải "mặc đi mặc lại" những bộ đồ quen thuộc.

Áo thun oversized kết hợp với váy midi là công thức phối đồ quen thuộc của nhân vật này. Trong những ngày đầu xuất hiện, Trinh cho thấy nét hồn nhiên, vô tư của mình khi kết hợp thêm vòng cổ hạt màu sắc kèm scrunchies và kẹp tóc… Về sau, do có nhiều diễn biến đau buồn, cô lại không dùng thêm phụ kiện, lớp son môi cũng trở nên nhạt hơn.

Nói về thời trang trong phim, Trâm Anh nói: "Trang phục nào có sẵn, tôi mang theo để hỗ trợ thêm. Số còn lại chủ yếu là đoàn phim chuẩn bị".

Trang phục của Trâm Anh được tiết chế phụ kiện hơn lúc đầu để phù hợp với diễn biến.

Từ người mẫu có vóc dáng mảnh mai, Trâm Anh cho biết cô không quen lắm khi mới đảm nhận vai bầu nhưng mọi thứ cũng dần vào guồng. Vì không có kinh nghiệm cũng như chưa quan sát bà bầu thường xuyên, Trâm Anh buộc phải học hỏi nhiều hơn cho vai diễn này. Cô nghĩ tích cực rằng không có vai diễn nào nhỏ hay xấu, mọi thứ phụ thuộc vào sự hết lòng của bản thân.

"Tôi yêu thích nghề diễn viên đã lâu nhưng cơ duyên được làm người mẫu lại đến trước. Bởi vậy, tôi cứ để thuận theo tự nhiên. Khi có thêm kinh phí, tôi mới đi học thêm diễn xuất để trau dồi", Trâm Anh nói.

"Tôi thấy mình không cao"

Chiều cao không phải là điểm mạnh khi nhắc đến Trâm Anh. Cô tiết lộ chỉ cao 1,62 m. Ban giám khảo The Face cũng như fan từng cho rằng gương mặt sáng, khả ái cùng làn da không khuyết điểm mới là lợi thế của cô. Nhờ vậy, nữ người mẫu nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo mỹ phẩm.

Cô chia sẻ: "Tôi thấy mình không cao nhưng không đến nỗi quá lùn. Yếu tố này chỉ gây bất lợi trong nghề người mẫu khi đi diễn sàn runway. Còn lại, tôi không thấy ảnh hưởng gì. Không ai hoàn hảo và tôi hài lòng với bản thân".

Vì lịch trình làm việc bận rộn, Trâm Anh thường ăn uống không theo kế hoạch. Da cô cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi việc make up thường xuyên.

Mùa giãn cách kéo dài giúp cô có thời gian chăm sóc bản thân. Cô luôn chăm sóc da rất kỹ. Cô dành 30 mỗi tối để hoàn thành nhiều khâu, từ tẩy trang, rửa mặt đến đắp mặt nạ. Đặc biệt, cô luôn không quên dùng kem chống nắng để bảo vệ da dù chỉ ở nhà. Trâm Anh cho biết cô thấy mặt trắng hơn trong dịp này.

Về việc dùng kem chống nắng khi ở nhà, tạp chí Glamour đã có bài viết phân tích tác dụng của nó. Việc tiếp xúc lâu với màn hình điện thoại, máy tính trong mùa giãn cách tạo điều kiện cho ánh sáng xanh (HEV) thâm nhập sâu hơn vào da. Loại tia này có thể gây tổn thương elastin và collagen có trong da, thay đổi sắc tố, khiến da lão hóa.

Hơn nữa, nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy việc sử dụng liên tục kem chống nắng SPF 30 suốt một năm giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, hãy bắt đầu trộn một lượng nhỏ kem chống nắng bằng hạt đậu edamame với kem dưỡng ẩm hàng ngày rồi thoa đều lên mặt.

Trâm Anh tập luyện với đai siết eo mỗi ngày để có kết quả tốt hơn.

Chia sẻ về cách giữ dáng, Trâm Anh cho biết cô dành 30-60 phút/ngày để luyện tập kèm theo đai siết eo. Đây là phương pháp đã được nhiều người nổi tiếng trên thế giới áp dụng, đặc biệt là chị em nhà Kim Kardashian. Theo Healthline, sản phẩm nịt bụng có tác dụng chủ yếu dựa vào việc làm mất chất lỏng (mồ hôi). Mặc nó trong khoảng thời gian ngắn có thể giúp chỉnh sửa tư thế.

Nhiều thương hiệu bán đai siết eo cũng khuyên người dùng nên đeo nó đủ lỏng để có thể hít thở và di chuyển thoải mái. Nếu bắt đầu cảm thấy chóng mặt hoặc khó thở, hãy tháo sản phẩm. Các chuyên gia cho rằng đeo đai siết eo trong thời gian ngắn có thể giúp đạt hiệu quả nhưng đừng lạm dụng.

Bên cạnh việc tập luyện, Trâm Anh chú trọng uống nhiều nước cũng như vitamin C mỗi ngày để tăng sức đề kháng. Thay vì ăn kiêng, cô chú trọng nạp đủ dinh dưỡng qua 3 bữa cơm.

Đời thường, Trâm Anh theo đuổi nhiều phong cách, từ năng động, nữ tính, đến quyến rũ. Cô quan niệm "mặc để thấy thoải mái và đẹp là được".

Dĩ An