Top 5 bộ phim nổi tiếng nhất 2022: Tinh Hán Xán Lạn số 1, phim của Dương Tử mất hút

Cách đây không lâu, netizen đã lựa chọn ra 5 bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2022. Danh sách này bao gồm các tác phẩm sau:

- Tinh Hán Xán Lạn

- Thương Lan Quyết

- Mộng Hoa Lục

- Khởi Đầu

- Lạp Tội Đồ Giám

Với nội dung hấp dẫn, các bộ phim trên không khiến khán giả bất ngờ khi được liệt vào danh sách các tác phẩm hot nhất của năm 2022. Ba bộ phim Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan QuyếtMộng Hoa Lục là những dự án cổ trang gây được tiếng vang lớn trong suốt thời gian lên sóng và cả khi đã kết thúc. Các tác phẩm này được đánh giá cao và cho rằng đây chính là điểm sáng hiếm hoi của màn ảnh Hoa ngữ vốn đã trở nên nhàm chán trong suốt khoảng thời gian qua.

Hai bộ phim còn lại của danh sách này là Khởi ĐầuLạp Tội Đồ Giám lại được đánh giá cao bởi phần kịch bản mới lạ, hấp dẫn, diễn xuất của dàn diễn viên chân thực và có chiều sâu trong tâm lý. Mặc dù không có độ phủ sóng lớn như ba bộ phim cổ trang bên trên nhưng hai dự án hiện đại này cũng đã thành công thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả khi lên sóng.

Tuy nhiên, danh sách này lại gây bất ngờ hơn cả khi vắng bóng bộ phim Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử và Thành Nghị. Là một dự án cấp S+ và quy tụ dàn diễn viên toàn sao, việc Trầm Vụn Hương Phai "mất hút" trong danh sách các bộ phim hot nhất năm 2022 được cho là khá hụt hẫng và khó hiểu. Tuy vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế song không thể phủ nhận thành công của bộ phim khi liên tục gặt hái được những thành tích ấn tượng khi công chiếu.

Một số bình luận của khán giả:

- Hai phim hiện đại có vẻ kén người xem hơn chứ ba phim cổ trang phim nào cũng hay, cũng hot.

- Tinh Hán Xán Lạn với Thương Lan Quyết năm nay đúng như kiểu phao cứu sinh cho cái sự nhạt nhẽo của phim Trung Quốc hiện tại.

- Trầm Vụn Hương Phai dù không nổi tiếng bằng nhưng cũng không đến nỗi flop, bớt kéo vào đây đi.

- Những phim này đều có một điểm chung đó là có thể xem được từ đầu đến cuối không bỏ sót một giây nào. Thế mới thấy 5 bộ này khác biệt như thế nào so với các bộ còn lại được sản xuất trong năm 2022.

Bình Thanh