Top 5 phim đáng xem trong mùa dịch

1. Fatherhood (phim tâm lý)

Fatherhood được lấy cảm hứng từ cuốn hồi ký năm 2011 của tác giả Matthew Logelin mang tự đề: Two Kisses for Maddy: A Memoir of Loss & Love. Bộ phim kể câu chuyện có thật về một ông bố đơn thân điều hướng làm cha mẹ sau khi vợ anh đột ngột qua đời do thuyên tắc phổi chỉ một ngày sau khi sinh con gái của họ, Maddy.

Fatherhood là hành trình chữa lành nỗi đau của người cha đơn thân - Ảnh: IMDb

Tháng 6 vừa qua, Fatherhood được đánh giá là sự lựa chọn tuyệt vời cho “Ngày của cha” bởi những ý nghĩa mà nó mang lại. Với thông điệp gắn kết giữa tình phụ tử, sự yêu thương và hy sinh của người cha với mong muốn mang đến cho con cái những điều tốt đẹp nhất.

Fatherhood xen lẫn yếu tố cảm động và hài hước, để hướng người xem đến những cảm xúc chân thực nhất về tình cha con.

2. Kingdom (phim kinh dị)

Nếu bạn là một người ưa thích thể loại phim kinh dị, chứa những yếu tố rùng rợn, xác sống (zombie) như The Walking Dead thì không thể bỏ qua series phim Kingdom đến từ xứ sở kim chi - Hàn Quốc. Và sau "The Walking Dead", phải công nhận rằng, cùng hàng ngũ với Train To Busan, cho đến tận bây giờ chúng ta mới có một series về zombie xuất sắc đến thế.

Tuy nhiên, khác với bối cảnh thời hiện đại, Kingdom lại có sự pha trộn rất tài tình các thể loại zombie, lịch sử cổ trang Hàn Quốc và kinh dị. Ý tưởng đặt dịch bệnh zombie ở thời đại Joseon (1392-1910) quả thực độc đáo, ấn tượng.

3. The Old Guard (phim khoa học viễn tưởng)

Là một bộ phim thuộc thể loại viễn tưởng kể về cuộc chiến bảo vệ thế giới vô cùng gay cấn của nhóm lính đánh thuê tinh nhuệ được dẫn dắt bởi nữ chiến binh Andy. Tên phim cũng đã tiết lộ rằng điểm đặc biệt của nhóm lính đánh thuê này là mỗi thành viên đều có khả năng bất tử.

Chính vì lí do đó, họ phải thực hiện một nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng là chiến đấu nhằm mục đích mang lại bình yên cho nhân loại. Tuy nhiên, khi đội được tuyển mộ để thực hiện một nhiệm vụ khẩn cấp thì năng lực phi thường của Andy và Nile bị lộ, dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. Từ đây, có nhiều tổ chức muốn lợi dụng sức mạnh đó để kiếm tiền và làm việc phi pháp.

4. Onward (phim hoạt hình)

Truy tìm phép thuật là bộ phim hoạt hình 3D được ra mắt năm 2020 do Walt Disney Pictures và Pixar Animation Studios đồng sản xuất. Bộ phim lấy bối cảnh là một thế giới giả tưởng ở vùng ngoại ô xa xôi, ở đó hai anh em yêu tinh có tên Ian và Barley trong hành trình tìm kiếm các viên đá quý để hồi sinh người cha quá cố của họ.

Với những kỹ xảo 3D đẹp mắt, bộ phim hứa hẹn sẽ tái hiện một thế giới phép thuật kì diệu, cùng với đó là chuyến phiêu lưu vô cùng thú vị để tìm kiếm các ma thuật còn sót lại của cặp anh em yêu tinh này.

5. Spenser Confidential (phim hành động)

Phim kể về Spenser – một cựu cảnh sát nổi tiếng nhưng thường vướng vào những rắc rối khi vừa ra khỏi tù và buộc phải rời Boston mãi mãi.

Khi hai đồng nghiệp cũ của Spenser bị sát hại, anh ta tuyển mộ Hawk - một võ sĩ MMA và bạn gái cũ của mình, để giúp anh ta điều tra và đưa thủ phạm ra công lý. Các yếu tố như kịch bản hấp dẫn, diễn viên với lỗi diễn tự nhiên đi cùng kỹ xảo dựng phim vô cùng lôi cuốn đã tạo nên thành công của tác phẩm điện ảnh này.

Quốc Đại (t/h)