Top 8 loại thực phẩm giúp da luôn săn chắc

Gạo lứt

Gạo lứt là món ăn dinh dưỡng, không chỉ ngon miệng mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong gạo lứt như vitamin B, E, CoQ10... giúp da khỏe đẹp, sáng bóng. Ngoài chế biến thành món ăn, nước gạo lứt rang lấy nước uống thay cho nước lọc cũng giúp bổ sung vitamin cho cơ thể, làm đẹp da từ bên trong.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại “siêu thực phẩm” giúpda săn chắcvà chống lại quá trìnhlão hoátự nhiên của cơ thể. Hợp chất catechin có trong trà xanh là chấtchống oxy hoámạnh mẽ có thểbảo vệ dakhỏi tác động tiêu cực củatia cực tím.

Bên cạnh đó, uống trà xanh hàng ngày có thể cải thiện độ đàn hồi và làm giảm mẩn đỏ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Một lưu ý nhỏ, để giúp làm đẹp da, không nên uống trà xanh cùng sữa, vì có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh.

Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấpvitamin Ctuyệt vời, giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, cà chua còn giúp kích thích sản xuấtcollagen, từ đó giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da.

Các chất lycopene tự nhiên có trong cà chua có tác dụng ngăn ngừa quá trình phá hủy tái tạo collagen. Đặc biệt, carotenoids giúp tăng sinh collagen và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, loại bỏ các tác nhân gâylão hóa da, tăng sản xuất axit hyaluronic giữ ẩm cho làn da.

Các loại rau xanh

Bông cải xanh, bắp cải, măng tây, cải bó xôi, cải xoăn… là những nguồn thực phẩm rất tốt cho làn da. Các loại vitamin A, vitamin K, vitamin C… và các khoáng chất thiết yếu có trong rau xanh có thể giúp phục hồi tế bào da và ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da.

Mặt khác, rau xanh cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sản sinh lượng collagen, nhờ đó tăng độ đàn hồi cho da.

Quả bơ

Quả bơ là thực phẩm cung cấpchất béo lành mạnhcho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhờ các dưỡng chất, carotenoids và các vitamin, bơ xanh giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Cùng với đó, những hợp chất chống oxy hóa có trong quả bơ giúp ngăn chặn những tác nhân gây hại cho da, kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen và sợi elastin, từ đó giúp cải thiện được cácnếp nhăntrên mặt, duy trì làn da khỏe mạnh và săn chắc.

Bổ sung từ ½ – 1 quả bơ mỗi ngày giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho làn da.

Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavone, được chứng minh là có tác dụng cải thiện nếp nhăn, tăng collagen, độ đàn hồi của da và khô da, cũng như bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV.

Hạt chia

Hạt chia là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, rất tốt cho làn da. Vitamin A, C, E trong hạt chia có khả năng chống oxy hóa, kết hợp với các thành phần axit béo omega 3 và chỉ số ORAC giúp làm tăng hiệu quả bảo vệ da, giảm nám, tàn nhang, thâm mụn, làm chậm quá trình lão hóa và làm mờ các nếp nhăn.

Trái cây nhiều vitamin C

Vitamin C tăng cường tổng hợp collagen, giữ cho da săn chắc, mịn màng và đàn hồi, đồng thời nó cũng tăng tốc độ chữa lành da bị cháy nắng.

Theo Tiêu dùng