Top những bộ phim Tết hay nên xem

1. Hẻm cụt

Sau bộ phim “Bố già” làm mưa làm gió suốt năm 2021, thì đầu năm nay Trấn Thành tiếp tục ra mắt dự án web-drama siêu hot mang tên “ Hẻm cụt”. Do chính tay nam diễn viên nắm chính từ khâu sản xuất đến đóng chính. Tiếp tục phát huy lợi thế chuyên trị dòng phim hài, tình cảm, Trấn Thành chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút cười thả ga, cũng không thiếu những khung hình sâu lắng, giàu tình cảm.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống bình dị của những con người sống trong cùng một con hẻm. Nhân vật trung tâm là Sáu Ngọt (Trấn Thành) mở tiệm bán chè, ông là người vô cùng khó tính, xét nét từng người một lại vô cùng nhiều chuyện. Không chỉ khắc họa chân thực cuộc sống mưu sinh, mà qua đó còn thể hiện cái tình làng, nghĩa xóm giữa người với người.

2. Về quê ăn Tết

"Về quê ăn tết" - kể về hai chị em lang bạt kiếm sống trên chiếc xe khách tồi tàn chạy tuyến Sài Gòn - miền Tây. Vì đang ngập trong nỗi lo mất Tết vì thất nghiệp, Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân) và Đậu Đỏ (Jun Phạm) được Tư Ếch (Trung Dân) hào phóng bao trọn một chuyến xe. Họ có nhiệm vụ chở ông và chiếc hộp gia bảo về quê. Song, chuyến hành trình không hề suôn sẻ khi có sự xuất hiện của bốn vị khách bí ẩn, dẫn tới hàng loạt tình huống hài hước, ly kỳ.

3. Tết đến là về nhà thôi - phần 5

“Tết đến rồi về nhà thôi”, sau 4 phần thành công. Không quá ồn ả, như những phim hài Tết khác phần 5 này Thu Trang tập trung vào khai thác nhiều hơn về tình cảm gia đình và quê hương giữa người với nhau. Xây dựng những tình huống nhẹ nhàng, phim kể về câu chuyện của một gia đình miền Tây Nam bộ bình thường, đang sửa soạn đón Tết như bao gia đình khác. Với thông điệp ý nghĩa: Hãy yêu quý, trân trọng từng khoảnh khắc còn cạnh bên gia đình, dù có bận đến đâu cũng hãy quay trở về đoàn viên bên gia đình ngày Tết.

4. Cậu Út cậu con Cúc

Đây là một bộ phim hài Tết đầy vui nhộn, đem lại cho khán giả có những phút giây thoải mái nhất, và tất nhiên không thể thiếu những ý nghĩa nhân văn ẩn bên trong. Phim là câu chuyện ngày Tết của một gia đình nhỏ bình thường, cậu Út (Huỳnh Lập) với bề ngoài “nổi bật”, tính cách cũng ồn ả không kém, nhưng ẩn sâu bên trong bề ngoài “lạ lùng” đó lại là một tấm lòng thương cảm, quan tâm người khác. Ngoài ra, còn có Bảo (Duy Khánh) một chàng trai đã thiếu vắng tình thương từ nhỏ và dì Hai (NSƯT Kim Phương) hình mẫu người mẹ tiêu biểu của Việt Nam.

5. Chìa khóa trăm tỷ

Phim xoay quanh Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) - một thanh niên mất trí nhớ sau khi bị băng đảng giang hồ thanh toán. Anh gặp Mai (Thu Trang) và khi họ đang phát triển mối quan hệ tốt đẹp thì Thạch dần tìm lại được ký ức. Anh nhận ra giữa mình và Mai có quá nhiều khác biệt. Mới đây, nhà sản xuất tung loạt ảnh hậu trường hài hước của phim. Đáng chú ý là phân cảnh trong phòng tắm hơi, khi Kiều Minh Tuấn ngã sóng soài và khi chỉ quấn chiếc khăn tắm trên người. Kiều Minh Tuấn cho biết đây là phân cảnh rất quan trọng trong câu chuyện của 2 nhân vật do anh và Anh Tú đảm nhận. Anh Tú cũng rất tâm đắc và cho rằng khi xem phim, khán giả sẽ thích thú với phân cảnh hài hước này.

Phạm Linh (t/h)