TP HCM: Huy động chuyên gia y khoa tư vấn từ xa cách ly tại nhà

Tối 30-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay TP HCM vừa ghi nhận 1.542 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Như vậy tính từ 18 giờ 30 ngày 29-7 đến 19 giờ ngày 30-7, TP ghi nhận 4.282 trường hợp nhiễm mới. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27-4 đến nay, TP đã có tổng cộng 86.063 trường hợp mắc Covid-19 được công bố.

TP HCM những ngày giãn cách xã hội. Trục giao thông trên địa bàn quận Bình Thạnh ngày 30-7 (Ảnh: LÊ PHONG)

TP đang triển khai mạng lưới tư vấn sức khỏe gồm chuyên gia y khoa, y bác sĩ, người có kiến thức về ngành y để tư vấn việc cách ly tại nhà từ xa thông qua hệ thống tổng đài của Trung ương và địa phương. Các tình nguyện viên đang sinh sống trên địa bàn TP cũng được huy động để thăm khám, hướng dẫn, giúp người dân có thể tự chăm sóc sức khỏe khi cách ly tại nhà.

Nhìn từ biểu đồ dịch Covid-19 với số ca F0 đang đi ngang, cho thấy TP HCM đã rất nỗ lực trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. Nếu TP tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, cộng với sự nỗ lực của các lực lượng và có sự hợp tác đầy đủ của người dân thì tình hình dịch sẽ sớm ổn định và có chuyển biến tích cực hơn.

NGUYỄN THẠNH