Trải nghiệm du lịch tại chợ nổi Damnoen Saduak ở Thái Lan

(Ảnh kynghidongduong)

Khu chợ cổ nổi tiếng này đã có tuổi đời hơn 30 năm. Đặc biệt, bối cảnh khu chợ còn góp mặt trong một phân đoạn rượt đuổi đầy ngoạn mục của James Bond. Đó là lý do vì sao du kháchkhông nên bỏ lỡ cơ hội được khám phá khu chợ nổi Damnoen Saduak có 1 không 2 độc đáo này.

Đến chợ nổi Damnoen Saduak Bangkok bằng cách nào?

Có nhiều cách để du khách có thể di chuyển từ thủ đô đến chợ nổi Damnoen Saduak. Trong đó, 3 cách phổ biến nhất mà các bạn có thể lựa chọn là:

Đi xe bus

Tại bến Sai Tai Mai ở thủ đô Bangkok, bạn có thể bắt được những tuyến xe bus chạy thẳng về phía Nam để đến được chợ nổi Damnoen Saduak. Hành trình này sẽ mất khoảng 2 tiếng di chuyển, với mức vé là 50 bath/hành khách và 30 phút sẽ có một chuyến xe.

Thuê taxi

Với những hành khách không đi được xe bus, thì có một sự lựa chọn thích hợp hơn là thuê taxi chạy một mạch đến chợ nổi Damnoen Saduak. Khoảng thời gian ước tính sẽ khoảng 90 phút, và bạn có thể đặt luôn vé khứ hồi rẻ hơn với chỉ khoảng 700 baht/2 chiều.

Thuê xe tự đi

Nếu du khách muốn tự do khám phá đường phố Bangkok trước khi ghé thăm chợ nổi Damnoen Saduak, thì việc thuê xe tự túc là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tùy vào nhu cầu và số lượng khách trong đoàn mà bạn có thể thuê ô tô hoặc xe máy.

Tuy nhiên, mọi người lưu ý ở Bangkok thường bị “tắc đường” vào những giờ cao điểm nên du khách cần phải lựa thời gian đi thật sớm.

Ngập tràn những gian hàng màu sắc

Ấn tượng đầu tiên khi du khách đặt chân đến chợ nổi Damnoen Saduak là những gian hàng sặc sỡ sắc màu. Băng qua những ngôi nhà yên bình và giản dị, mọi người chắc chắn sẽ ngỡ ngàng khi trước mắt mình là vô vàn các mặt hàng khác nhau, cùng với đó là hương thơm nức mũi, thơm lừng cả một khoảng không gian từ các hàng quán gần đó. Những gian hàng xinh xắn, ngập tràn màu sắc đã điểm tô cho bức tranh chợ nổi Damnoen Saduak thêm phần sinh động.

Từ những chiếc thuyền, ghe di động đến những cửa hàng cố định hai bên kênh đều được bày bán đầy ắp những loại rau xanh tươi ngon, hoa quả mọng nước,... vô cùng bắt mắt. Đặc biệt những món ăn truyền thống như Pad Thái, thịt gà nước, som tam,... đều là những món ăn được khách du lịch Bangkok yêu thích nhất tại khu chợ cổ này.

Trong nền văn hóa Thái Lan xưa và nay, ẩm thực đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vậy nên không ngạc nhiên khi mọi người thấy khu chợ nổi Damnoen Saduak lại bày bán nhiều đồ ăn đến vậy.

Điều khiến người ta nhớ mãi về khu chợ nổi Damnoen Saduak chính là hình ảnh các cụ già hay những phụ nữ với những chiếc nón cũ kỹ thoăn thoắt tay chèo, luồn lách nhịp nhàng qua nhau để chào hàng. Một cảnh tượng vô cùng vừa nhộn nhịp, sôi động, lại vô cùng gần gũi.

Đến Thái Lan du khách không chỉ bị hấp dẫn bởi những ngôi chùa dát vàng lộng lẫy, cung điện xa hoa,... mà nơi đây còn những khu chợ cổ như Damnoen Saduak yên bình. Không chỉ thiên về ẩm thực, chợ Damnoen Saduak còn là một “thiên đường mua sắm” trên sóng nước. Đây là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể mua nhu yếu phẩm hoặc các món quà lưu niệm dành tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch.

Từ quần áo, trang sức, vải vóc,... cho đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thái Lan như rối gỗ, nón tre, trái bóng mây,... tất cả đều khiến mọi người phải trầm trồ như lạc vào một vương quốc sông nước sắc màu. Bên cạnh việc khám phá những sản phẩm thủ công được bày bán, bạn còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng quá trình chế tác đầy khéo léo và tỉ mỉ của các nghệ nhân người Thái.

Đi thuyền dạo trên dòng kênh có gì vui?

Một trong những trải nghiệm must-try khi ghé thăm khu chợ nổi Damnoen Saduak này là đi thuyền dạo qua các hàng quán trên dòng kênh. Chi phí cho mỗi lượt tham quan chợ nổi bằng thuyền là từ khoảng 1500-2500 baht.

Tuy nhiên nếu du khách chỉ đi dạo mà không ghé vào hàng quán để thưởng thức những món ăn đặc sản Thái Lan là một thiếu sót. Bạn chỉ cần ngồi trên thuyền, đợi những ghe hàng hóa của người dân địa phương đi qua rồi chọn đồ ăn mình thích. Kết quả có ngay một bữa ăn siêu độc đáo dập dềnh trên dòng kênh. Vừa ăn vừa ngắm phong cảnh hai bên bờ kênh sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi du khách đến tham quan nơi đây.

Đồ ăn Thái Lan khá hợp khẩu vị người Việt, vì vậy mọi người nên thử hết những món ẩm thực nổi tiếng như: kem dừa, pad thái, xôi xoài, som tam... Điều đặc biệt là tất cả nguyên liệu và thực phẩm tại chợ nổi Damnoen Saduak đều được nhập từ các trang trại ngay gần đó nên khách có thể hoàn toàn an tâm với cái bao tử của mình khi ăn thả ga.

Đi bộ dọc bờ kênh khám phá những gì?

Nếu bạn không thích hòa mình vào khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập của khu chợ nổi Damnoen Saduak thì một lựa chọn khác cũng thú vị không kém, đó là đi bộ dọc bờ kênh ngắm cảnh. Bạn cũng hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản Thái Lan trên bờ bằng cách gọi người bán. Họ sẽ dùng một cái sào đưa đồ ăn lên bờ và nhận tiền lại. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị nơi đây.

Đi bộ dọc bờ kênh, du khách sẽ bắt gặp nhiều các cửa hàng ẩm thực nhỏ xinh, phục vụ nhu cầu ăn uống cho bạn từ A đến Z. Tại đây, mọi người có thể thưởng thức món Pad Thái nổi tiếng, bánh xèo Thái, Salad hải sản,... để nạp năng lượng cho chuyển đi của mình./.