Tránh xui xẻo, vận đen trong tháng cô hồn: Nên bỏ những vật dụng dân gian và phong thủy này

Tháng cô hồn là gì?

Theo quan niệm của người xưa, tháng cô hồn là tháng xấu nhất trong năm, rơi vào tháng 7 âm lịch. Tháng cô hồn được cho là tháng của ma quỷ, là thời gian những vong hôn cõi âm được trục xuất lên dương gian. Thời gian trong tháng 7 chính là thời gian các vong hồn được "ngao du" ở cõi trần.

Chính vì thế, để tránh đem lại phiền phức, mọi người thường kiêng cử rất nhiều việc tránh để linh hồn ma quỷ đeo bám, quấy rối. Chẳng may phạm vào những điều cấm kỵ, các vong hồn sẽ bám sát gia chủ và cản trở mọi việc trong cuộc sống lẫn công việc.

Trong thế giới tâm linh, các linh hồn được cõi âm thả vào ngày mùng 2/7 âm lịch và đến hết 12h tối của ngày 14/7 âm lịch linh hồn ma quỷ sẽ trở về cõi âm. Nếu linh hồn nào không về kịp sẽ bị nhốt lại dương gian, không nơi cư trú, phải sống lang thang.

Hồn ma bị trục xuất khỏi cõi âm vào tháng cô hồn thường là những linh hồn không được siêu thoát, hay còn vấn vương điều gì đó không được đầu thai. Thời gian này là lúc để các linh hồn tìm về nơi cội nguồn, tìm về dương gian để mua vui, tìm kiếm thức ăn.

Trong tháng 7 âm lịch hàng năm, ngoài lễ cúng "cô hồn" còn có lễ Vu Lan. Lễ Vu Lan hay còn gọi là Lễ báo hiếu - một trong những ngày lễ chính của Phật giáo. Lễ Vu Lan gắn với tích về Mục Kiền Liên, đệ tử của Đức Phật, là một vị tôn giả tu luyện được nhiều phép thần thông. Theo lời Phật dạy, các phật tử muốn báo hiếu cha mẹ nên cử hành lễ Vu Lan để cầu siêu cho các đấng sinh thành và cầu phá địa ngục cho những vong hồn.

Tháng cô hồn nên mang theo gì?

Tỏi

Người xưa cho rằng, tỏi sẽ giúp xua đuổi tà ma, khiến ma quỷ không dám “xâm nhập” vào nhà từ đó tránh được vận hạn.

Thế nên, chỉ cần mang theo tỏi bên người trong tháng cô hồn bạn có thể an tâm rằng ma quỷ sẽ tránh xa và không dám làm hại bạn.

Bật lửa

Lửa là cội nguồn của sự sống, tượng trưng cho sự ấm no, hạnh phúc. Những ngày trọng lễ, rằm, mồng 1 người xưa kiêng không để tắt lửa trên ban thờ để tránh xui xẻo.

Các nhà tâm linh không cổ xúy luôn có bật lửa theo người (vì không an toàn cháy nổ), nhưng một số người dân vẫn mang bật lửa theo người bởi họ tin sẽ xua đi năng lượng xấu, rủi ro trong tháng cô hồn. Mang bật lửa trong người còn giúp họ may mắn, suôn sẻ hơn, còn tiện đốt vía, hay đốt giấy hơ quanh người và bước qua lửa 3 lần để giải năng lượng xấu.

Muối

Trong các ngày lễ cúng chúng sinh, muối là thứ không thể thiếu được trên mâm lễ. Muối cũng mang lại may mắn cho người sở hữu và đó là lý do vì sao đầu năm mua muối.

Có thể làm một gói nhỏ vài hạt muối bỏ trong ví, bạn sẽ thấy tiền bạc dồi dào, phúc khí đến liên miên. Cố gắng thay đổi liên tục để đảm bảo "an toàn" cho ví của bạn nhé.

Vòng dâu, vòng phong thủy

Vòng dâu, vòng đá phong thủy, sản phẩm trừ tà… cũng được khá nhiều người tìm mua trong những ngày gần đây. Không chỉ quan niệm trẻ con đeo vòng bạc, vòng dâu sẽ tránh giật mình, ngủ thêm ngon giấc, tháng cô hồn với những câu chuyện xui xẻo khiến người lớn cũng đổ xô đi tìm mua và mang theo người những vật dụng này.

Thực tế là các chuyên gia phong thủy cho biết, không hẳn cứ đeo vật phẩm phong thủy sẽ tránh được xui xẻo hay gánh hạn cho chủ nhân, vì đôi khi tính chất bảo trợ còn phụ thuộc vào chất liệu vòng có đảm bảo không.

Tuy nhiên, nếu bạn còn lo lắng, bất an về tháng “cô hồn” thì mua một chiếc vòng bạc, vòng dâu hay vòng đá phong thủy cũng là một lựa chọn khả quan.

Gạo nếp

Dân gian cho rằng tháng cô hồn muốn an yên, bình tâm thì mang theo ít gạo nếp, gói thành gói nhỏ bỏ vào ví để tránh xui xẻo, tránh hàn khí nếu phải ra ngoài buổi tối. Gạo nếp còn tượng trưng cho sự sung túc, an lành, giúp tháng 7 ấm no, tài lộc dồi dào, làm ăn phát đạt.

Các kinh nghiệm tránh xui xẻo, vận đen trong tháng cô hồn bằng những vật dụng trên chỉ là "truyền miệng", chưa được khoa học chứng minh. Quan trọng là người dân thay đổi suy nghĩ tích cực, lạc quan là giải pháp tốt nhằm thu hút các nguồn sinh khí ở xung quanh bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Mi Trần (Tổng hợp)